Viện Khoa học Kỹ thuật Nông - Lâm nghiệp Tây Nguyên tạo 4 giống bơ chất lượng cao

Thanh Bình| 24/05/2017 09:02

Viện Khoa học Kỹ thuật Nông - Lâm nghiệp Tây Nguyên đã chọn tạo được 4 giống bơ gồm: TA1, Booth 7, TA40 và Reed đều có chất lượng, năng suất cao, ổn định đưa vào sản xuất đại trà phục vụ tốt yêu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Cả 4 giống bơ đã được Bộ Nông nghiệp – PTNT công nhận.

ADQuảng cáo

Theo Viện Khoa học Kỹ thuật Nông - Lâm nghiệp Tây Nguyên, sau thời gian thử nghiệm 10 năm, các giống bơ trên có khả năng sinh trưởng, phát triển tốt ở các tỉnh phía Nam, nhất là đối với các tỉnh vùng Tây Nguyên như Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai.

ADQuảng cáo

Khối lượng quả của 4 giống bơ này đạt từ 310 - 420 g và tỷ lệ thịt của quả bơ chiếm trên 68% so với khối lượng quả, hàm lượng chất khô (thể hiện độ sáp của thịt quả bơ) đạt trên 23%, các hàm lượng khác như đường, lipit, protein cũng đều ở mức cao. Đặc biệt, trong đó có các giống bơ Booth 7 và Reed cho thu hoạch trái vụ, chủ yếu từ tháng 1 đến tháng 4 hàng năm nên có giá bán khá cao, các nông hộ thu lãi nhiều.

Hiện nay, các nông hộ ở các tỉnh Tây Nguyên đang mở rộng diện tích trồng bơ với hai hình thức: trồng thuần ở những chân đất không chủ động được nguồn nước và trồng xen trong các vườn cà phê để tăng thu nhập cho các nông hộ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện Khoa học Kỹ thuật Nông - Lâm nghiệp Tây Nguyên tạo 4 giống bơ chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO