Vàng tiếp tục “lao dốc”, người dân dè dặt đầu tư

Lương Nguyên| 11/08/2020 15:45

Sau thời điểm tăng kỷ lục (ngày 7/8/2020), thị trường chứng kiến giá vàng đang “lao dốc” từng ngày. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, lượng khách giao dịch không đáng kể.

ADQuảng cáo

Vào 10 giờ sáng ngày 11/8, tại Doanh nghiệp tư nhân Kinh doanh vàng bạc Kim Hằng (Gia Nghĩa), lượng khách vào giao dịch không nhiều. Số lượng vàng bán ra, mua vào trong mấy ngày hôm nay cũng không đáng kể. Bà Nguyễn Thị Tuyết, chủ doanh nghiệp cho biết: “Mấy tuần trước, giá vàng lên, khách đổ xô đi bán. Lượng vàng mua vào thời điểm đó tại cơ sở chúng tôi rất lớn. Mấy hôm nay, vàng đã xuống giá, số lượng khách giao dịch rất ít. Cơ bản là lượng vàng dự trữ trong dân một phần đã được bán ra khi giá vàng lên. Còn giờ giá vàng xuống, lại không ổn định, nên người dân cũng không dám bỏ tiền ôm vào”.

Lượng khách hàng giao dịch tại DNTN Kinh doanh vàng bạc Kim Hằng không nhiều

Là một trong số ít khách hàng có mặt tại Doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng bạc Kim Hằng, chị Lê Thị Như Hạnh, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) cho biết: “Nếu không cẩn trọng, mua vàng trong đợt này sẽ gặp rủi ro cao. Bởi vì, giá vàng lên xuống thất thường theo ngày, thậm chí theo giờ. Trong khi, tâm lý của người dân chúng tôi vẫn là ăn chắc”.

Tại Trung tâm Kim hoàn PNJ Đắk Nông, mấy ngày này, lượng khách đến giao dịch cũng không đáng kể. Bà Nguyễn Thị Thúy, quản lý Trung tâm Kim hoàn PNJ Đắk Nông cho hay, chỉ có một số khách vào mua trang sức như bình thường thôi. Còn một số loại vàng mua về để tích trữ hầu như rất ít khách hỏi”.

ADQuảng cáo

Người dân chủ yếu mua các loại trang sức đeo bình thường chứ không mua tích trữ để đầu tư

Thời điểm 10 giờ, ngày 11/8, giá vàng được niêm yết tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng, bạc trên địa bàn tỉnh như sau: Vàng 9999 là 5,43 triệu đồng/chỉ bán ra và 5,28 triệu đồng/chỉ mua vào (giảm bình quân 220 ngàn đồng/chỉ so với thời điểm ngày 7/8); nữ trang 980 là 5,36 triệu đồng/chỉ bán ra và 5,11 triệu đồng/chỉ mua vào; nữ trang 610 dao động mức 3,42 triệu đồng/chỉ bán ra và 3,07 triệu đồng/chỉ mua vào, tất cả đều giảm khá nhiều so với ngày 7/8.

Một số khách hàng còn vàng mang ra tranh thủ bán vì sợ giá tiếp tục giảm xuống

Theo nhận định của các chuyên gia, thời gian tới, dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, tình hình chính trị căng thẳng của một số cường quốc, nên giá vàng tiếp tục có sự điều chỉnh. Do vậy, trước khi đầu tư vào lĩnh vực này, người dân vẫn nên cẩn trọng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vàng tiếp tục “lao dốc”, người dân dè dặt đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO