Tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tăng trưởng khá

Thanh Nga| 06/07/2015 15:55

Theo Cục Thống kê tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2015, tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 4.345 tỷ đồng, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, loại hình kinh tế Nhà nước, kinh tế tư nhân và kinh tế cá thể đều có mức tăng so với cùng kỳ năm trước.

ADQuảng cáo

Các nhóm ngành hàng phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt thiết yếu đều tăng đã góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Nhóm ngành hàng lương thực, thực phẩm bán lẻ đạt 1.315 tỷ đồng, tăng trên 8,7% và cơ bản đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, giá ổn định.

Các nhóm khác cũng có mức tăng gần 10% đến 20% như phương tiện đi lại đạt 297 tỷ đồng; sửa chữa xe có động cơ, mô tô, xe máy đạt 72 tỷ đồng, hàng hóa khác đạt 231 tỷ đồng. Nhóm xăng dầu các loại đạt 1.198  tỷ đồng, tăng gần 4%.

Người dân chọn mua trái cây có nguồn gốc rõ ràng tại siêu thị Co.opmart

ADQuảng cáo

Doanh thu hoạt động lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 640 tỷ đồng, trong đó dịch vụ ăn uống có doanh thu cao, đạt trên 596 tỷ đồng, tăng  8,6% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu hoạt động dịch vụ như nhóm dịch vụ kinh doanh bất động sản, hành chính và dịch vụ hỗ trợ, dịch vụ nghệ thuật, vui chơi, giải trí và các dịch vụ khác đều tăng từ 13 - 17% so với cùng kỳ năm trước.

Trong thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tăng cường công tác kiểm soát hàng hóa, điều hành giá nên so với cùng kỳ năm trước, chỉ số giá tiêu dùng chung trong 6 tháng qua chỉ tăng 1,38%. Trong đó, nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng cao nhất, trên 9%; kế tiếp là nhóm đồ dùng và thuốc lá tăng gần 6%.

Chỉ số giá tiêu dùng của đồ dùng gia đình và hàng ăn, dịch vụ ăn uống; thuốc và dịch vụ y tế; giáo dục; thiết bị bưu chính viễn thông; văn hóa, giải trí và du lịch tăng trong khoảng từ 1% đến  trên 3%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng dưới 1%. Đối với các nhóm ngành hàng như nhà ở, điện, nước, chất đốt, vật liệu xây dựng giảm trên 3%; giao thông giảm trên 9%, chỉ số giá vàng giảm gần 6%...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tăng trưởng khá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO