Toàn tỉnh đã có 140 cơ sở lưu trú du lịch

Gia Bình| 21/08/2014 09:45

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì hiện nay toàn tỉnh có 140 cơ sở lưu trú du lịch (CSLTDL); trong đó có 18 khách sạn hạng sao và 122 nhà nghỉ với khoảng 1.161 phòng.

ADQuảng cáo

Nhiều cơ sở đã nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như đa dạng hóa các loại hình dịch vụ phục vụ nhu cầu của khách như: ăn uống, massage, karaokê, cho thuê hội trường tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo...

Thái độ phục vụ nhã nhặn, lịch sự của nhân viên góp phần tạo ấn tượng cho du khách khi đến các khách sạn ở Đắk Nông

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng với sự phát triển về số lượng thì chất lượng của các CSLTDL đang ngày càng được khẳng định, góp phần tạo dựng hình ảnh của Đắk Nông đối với du khách trong và ngoài tỉnh, có sự đóng góp lớn cho ngành du lịch.

ADQuảng cáo

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2014 đến nay đã có khoảng 101.000 lượt khách đến địa bàn tỉnh tham quan, du lịch, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu đạt 9,9 tỷ đồng. Tuy nhiên, số CSLTDL được xếp hạng sao còn quá ít, chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Còn phần lớn là các CSLTDL có quy mô nhỏ, hoạt động theo hình thức tự quản, trang thiết bị, chất lượng phục vụ còn hạn chế là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, để giúp các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư đúng hướng, nâng cao chất lượng phục vụ, ngành cũng thường chú trọng đến công tác thẩm định, xếp loại khách sạn.

Đối với nguồn nhân lực, ngành cũng đã phối hợp với một số trường ngoài tỉnh chuyên đào tạo về du lịch tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ lễ tân, điều hành, quản lý khách sạn cho giới chủ và nhân viên các CSLTDL trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn tỉnh đã có 140 cơ sở lưu trú du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO