Tình trạng ngập úng cánh đồng lúa nước tại bon U2, thị trấn Ea T'ling

Y KRăk| 17/07/2017 10:02

Theo phản ánh của một số hộ dân ở bon U2, thị trấn Ea T’ling (Chư Jút), đầu năm 2014, UBND huyện Chư Jút có đề án cải tạo, nâng cấp đường ven hồ và trồng cây xanh xung quanh Hồ Trúc để tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, xây dựng thành trung tâm văn hóa, giải trí cho nhân dân và phục vụ khách đến thăm quan.

ADQuảng cáo

Thế nhưng, trong quá trình nâng cấp hồ, đập tràn của hồ được xây dựng cao thêm 80 cm nên mực nước trong hồ mỗi khi mưa lớn đã dâng lên cao so với mức bình thường. Điều này khiến cho hơn 1 ha đất trồng lúa nước của người dân ở cánh đồng bên cạnh hồ bị ngập nước, nhiều hộ dân không thể sản xuất được vì lượng nước trên cánh đồng không thể thoát theo ống cống để chảy về hồ.

Hơn 1 ha đất trồng lúa của người dân ở bon U2 không thể sản xuất vì bị ngập nước

ADQuảng cáo

Được biết, cánh đồng ở bon U2 rộng khoảng 5 ha, là nơi chuyên trồng lúa nước 1 năm 2 vụ của hơn 40 hộ dân trong bon. Để tránh tình trạng ngập úng như mấy năm trước, vụ hè thu năm nay, nhiều hộ ở khu vực nói trên đã làm đất, gieo cấy sớm hơn thời vụ với hi vọng lúa lên nhanh, tránh bị ngập úng. Thế nhưng, giải pháp đó vẫn không khả thi, vì mỗi lần mưa to, lượng nước trong hồ lại dâng lên đẩy ngược lại về ruộng nên diện tích lúa mới trồng của người dân lại bị mất trắng hoàn toàn.

Hơn 3 năm nay, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng có phương án nhanh chóng giải quyết, hỗ trợ thiệt hại. Theo đó, các ngành chức năng đã tiến hành hạ thấp đập tràn nhưng đến nay tình trạng trên vẫn chưa được khắc phục.

Việc xây dựng, nâng cấp cảnh quan Hồ Trúc để tạo thành trung tâm văn hóa, giải trí phục vụ cho nhân dân là định hướng đúng đắn để thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển. Thế nhưng, để tránh gây ảnh hưởng đến lợi ích của nhân dân, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng liên quan cũng cần sớm có giải pháp khắc phục, không để nước tràn ra gây ngập úng đất diện tích lúa, để người dân yên tâm lao động sản xuất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình trạng ngập úng cánh đồng lúa nước tại bon U2, thị trấn Ea T'ling
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO