Thực hiện Nghị định 96/2014/NĐ-CP của Chính phủ: Ngân hàng nâng cao dịch vụ rút tiền tự động ATM

Nguyễn Lương| 05/02/2015 09:10

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh thì toàn tỉnh hiện có 43 máy ATM, với số thẻ phát hành là hơn 240.000 thẻ. Vào những thời điểm lễ, tết, tình trạng rút tiền quá tải, máy ATM báo lỗi, hết tiền… đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng phục vụ khách hàng.

ADQuảng cáo

Do vậy, Nghị định 96/2014/NĐ-CP (NĐ 96) của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng có hiệu lực từ ngày 12/12/2014, được coi là động thái nhằm quản lý tốt hơn hoạt động của các ngân hàng, trong đó, có việc quản lý hệ thống máy rút tiền tự động ATM, tránh tình trạng hết tiền, lỗi khiến người dân không thể rút được tiền.

Với những quy định mới, khách hàng sử dụng thẻ ATM sẽ giảm bớt nỗi lo về máy ATM bị lỗi

Để thực hiện tốt chủ trương này, ngay khi có NĐ 96, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã chủ động triển khai đến hệ thống các ngân hàng thương mại, yêu cầu nghiêm túc thực hiện đúng quy định, cũng như tích cực thông tin để đông đảo khách hàng theo dõi, nắm bắt. Các ngân hàng phải đảm bảo lượng tiền và không được để xảy ra hết tiền, ảnh hưởng đến việc rút sử dụng tiền của khách hàng, đặc biệt là trong dịp tết.

Là một trong nhiều đơn vị có số lượng máy ATM phủ khắp các huyện, thị xã, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT tỉnh đã triển khai nhiều kế hoạch để quản lý tốt các máy ATM, nhằm phục vụ tốt cho khách hàng.

Theo đại diện Chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp-PTNT tỉnh thì sau khi NĐ 96 có hiệu lực, đơn vị đã có văn bản gửi đến tất cả các đơn vị trực thuộc yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc. Theo đó, các đơn vị đã niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận, xử lý theo thẩm quyền các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về hành vi vi phạm các quy định về tiền tệ.

ADQuảng cáo

Cùng với việc đảm bảo nguồn tiền đầy đủ trong hệ thống ATM, chi nhánh còn có cơ chế giám sát từ xa, một khi các máy móc, thiết bị tại ATM bị lỗi, nhân viên trực sẽ phát hiện ngay và có giải pháp xử lý kịp thời. Với công tác chuẩn bị khá chu đáo, đơn vị tin chắc rằng, hơn 20 máy ATM  của đơn vị sẽ phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng trong dip cuối năm.

Chị Lê Thị Hương, công tác tại Thị ủy Gia Nghĩa chia sẻ: “Từ khi tham gia dịch vụ sử dụng thẻ ATM, tôi thấy có nhiều tiện lợi hơn, nhất là tránh được việc phải cầm tiền mặt theo bên mình. Tuy nhiên, có những lúc gia đình cần số tiền để giải quyết công việc, mà lại không thể rút tiền được do máy ATM báo lỗi thì cũng rất bực mình. Vì thế, với việc thực hiện đúng quy định của Chính phủ, khách hàng như tôi mong muốn các ngân hàng sẽ chuẩn bị tốt hơn các máy ATM để hạn chế được các lỗi như máy hết tiền, thẻ bị nuốt… mà trước đây hay gặp phải”.  

Tương tự, tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đông Á thì công tác chuẩn bị phục vụ nhu cầu rút tiền trong dịp tết cũng đang được triển khai chặt chẽ.

Ông Trần Văn Nam, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đông Á cho biết: “Để đảm bảo cho các máy ATM duy trì hoạt động thông suốt, chúng tôi đã cho nhân viên đi kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hệ thống máy rút tiền tự động, cũng như công khai số điện thoại đường dây nóng tại các điểm rút tiền. Việc tăng lượng hộp quỹ dự phòng cho các máy ATM, cũng như đảm bảo định mức tồn quỹ tại ATM theo đúng quy định của hệ thống đã được đơn vị thực hiện, nhằm tránh tình trạng máy bị hết tiền và khách hàng không rút được tiền từ tài khoản của chính mình”.

Có thể nói, thời điểm Tết Nguyên đán đang đến gần, nhu cầu giao dịch của khách hàng tăng cao, ngoài những quy định chung của Chính phủ, các ngân hàng thương mại cần nỗ lực thực hiện thêm nhiều giải pháp nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM để phục vụ khách hàng được tốt hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Nghị định 96/2014/NĐ-CP của Chính phủ: Ngân hàng nâng cao dịch vụ rút tiền tự động ATM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO