Thị trường ngày Thần Tài 2019: Trang sức… "lên ngôi"

Bài, ảnh: Lương Nguyên| 15/02/2019 09:46

Khác với những năm trước, năm nay, ngày vía Thần Tài (Mùng 10 tháng Giêng âm lịch) trùng vào Lễ tình nhân Valentine 14/2 nên thị trường vàng càng sôi động hơn. So với mọi năm, các mẫu trang sức năm nay "lên ngôi" vì được nhiều khách hàng lựa chọn để đeo, cũng như làm quà biếu, tặng.

ADQuảng cáo

Lượng khách mua tăng cao

6 giờ sáng (ngày mùng 10/1 âm lịch), tại Trung tâm Kim hoàn PNJ Đắk Nông, đường Huỳnh Thúc Kháng (Gia Nghĩa), đội ngũ quản lý, nhân viên đã có mặt đông đủ để chuẩn bị phục vụ khách hàng. Nắm bắt tâm lý, nhu cầu của người tiêu dùng, trong năm nay, trung tâm đã tung ra các mẫu vàng, trang sức khá phong phú, với nhiều mẫu mã đa dạng như kim cương, vàng trắng, đá quý…

Khách hàng lựa chọn sản phẩm trang sức tại Trung tâm Kim hoàn PNJ Đắk Nông, đường Huỳnh Thúc Kháng (Gia Nghĩa)

Hơn 8 giờ sáng, lượng khách vào mua các sản phẩm tại trung tâm khá đông. Theo đội ngũ quản lý tại đây, lượng khách vào mua thời điểm này tăng trên 40% so với ngày thường. Chị Nguyễn Thị Thúy, Cửa hàng trưởng, quản lý Trung tâm Kim hoàn PNJ Đắk Nông cho biết: "Sức mua bình quân 1 ngày tại cửa hàng là trên 100 triệu. Năm nay, ngày Vía Thần Tài lại trùng với Lễ Tình nhân nên khách hàng càng tăng cao”.

Đang loay hoay chọn món quà cho vợ, anh Lê Trung Hiếu, ở phường Nghĩa Tân chia sẻ: “Năm nay, ngày Thần Tài trùng vào ngày Valentine 14/2 nên có ý nghĩa đối với nhiều vợ chồng và các cặp đôi đang yêu nhau. Mua quà trong ngày này, không những dành sự may mắn trong năm mới, mà còn thể hiện tình yêu, sự gắn chặt với một "nửa kia" của mình. Với ý nghĩa đó nên sáng nay tôi đã lựa được món quà tặng cho vợ để thêm ý nghĩa”.

Khách hàng chen chúc mua vàng tại Doanh nghiệp tư nhân Kinh doanh vàng, bạc Kim Hằng

Tại Doanh nghiệp tư nhân Kinh doanh vàng bạc Kim Hằng, đường Trương Định, hơn 8 giờ sáng, lượng khách vào mua các sản phẩm vàng, trang sức rất đông. Thậm chí, nhiều khách hàng phải chen lấn mãi mới mua cho mình được một sản phẩm vàng để lấy hên đầu năm.

ADQuảng cáo

Vừa chọn cho mình được món quà khá ưng ý, chị Lê Diệu Thảo, ở xã Trường Xuân (Đắk Song) phấn khởi: “Năm nay, tôi vẫn chọn mua trang sức, với chiếc nhẫn đeo tay có gắn hình heo vàng độc đáo. Mẫu mã các loại vàng, trang sức ở đây năm nay tương đối đa dạng hơn. Tôi rất vui vì đã chọn được sản phẩm mình thích”.

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết, chủ Doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng bạc Kim Hằng thì hiện tại, đơn vị chưa thống kê chính xác được lượng khách hàng, hóa đơn bán ra trong ngày hôm nay, nhưng nhìn chung đây là năm mà khách hàng mua vàng, trang sức đông nhất trong vòng nhiều năm qua.

Ngày Thần tài trùng với Lễ tình nhân nên nhiều khách hàng trẻ tuổi lựa chọn các mẫu trang sức làm quà tặng

Nữ trang hút khách

Khác xa với những năm trước, khách hàng mua vàng trong ngày Thần Tài năm nay không chỉ lựa chọn các mẫu nhẫn vàng, mà chuyển sang những dòng trang sức khác. Bởi theo họ, mua vàng, trang sức trong ngày Thần Tài không chỉ lấy hên mà còn có thể sử dụng làm để làm đẹp. Theo người quản lý PNJ Đắk Nông thì xu hướng của khách hàng hiện nay không phải chỉ mua các sản phẩm vàng như những năm trước, mà còn chọn mua những bộ sưu tập nữ trang, trang sức để đeo và làm quà. Trong đó, nhiều loại trang sức được làm từ đá quý, vàng trắng… với kiểu dáng như lắc tay, nhẫn đeo tay, vòng cổ, bông tai có thiết kế tinh xảo được rất nhiều khách hàng lựa chọn.

So với năm 2018, giá cả các loại vàng, trang sức năm nay có giảm hơn. Giá vàng 9999 bán ra được niêm yết tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng, bạc trong ngày Thần Tài giao động 3,73 triệu đồng/chỉ; giá mua vào 3,66 triệu đồng/chỉ. Riêng vàng nữ trang 98% có giá bán 3,67 triệu đồng/chỉ; giá mua vào 3,58 triệu đồng/chỉ. Giá vàng 24K có giá bán ra 2,37 triệu đồng/chỉ; giá mua vào 2,25 triệu đồng/chỉ, không quá cao so với ngày thường.

Tại Tiệm vàng Ngọc Long, đường Trương Định (Gia Nghĩa) cũng ghi nhận lượng khách hàng vào chọn các mẫu trang sức khá đông. Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Chủ tiệm vàng Ngọc Long thì lượng trang sức năm nay mà cơ sở chuẩn bị cao gấp 3 lần so với mọi năm. Sở dĩ vậy là do xu hướng những năm gần đây, khách hàng đã chuyển "gu" sang mua nhiều trang sức trong ngày Thần Tài.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường ngày Thần Tài 2019: Trang sức… "lên ngôi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO