Thị trường hàng hóa Trung thu năm 2018: Chú trọng tính đa dạng và chất lượng sản phẩm

Nguyễn Lương - Phạm Khánh| 21/09/2018 09:44

Tết Trung thu năm 2018 (15/8 âm lịch), còn được gọi là Tết Đoàn viên đã cận kề. Đây cũng là thời điểm các cơ sở sản xuất bánh kẹo, đồ chơi Trung thu cung ứng ra thị trường nhiều loại khác nhau phục vụ người tiêu dùng.

ADQuảng cáo

Cùng với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, nhiều sản phẩm bánh kẹo có chất lượng cao, phù hợp với người tiêu dùng đã được các nhà sản xuất hướng đến trong dịp Tết Đoàn viên năm nay.

Đèn ông sao, sản phẩm truyền thống của dân tộc được nhiều trẻ em lựa chọn

Hơn 1 tháng nay, trên địa bàn Gia Nghĩa, nhiều gian hàng bánh Trung thu đến từ các thương hiệu bánh lớn như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica… đã được trưng bày ở các khu vực trung tâm, trong nhiều cửa hàng tạp hóa, thậm chí ở cả những quán ăn.

Tại cửa hàng trưng bày sản phẩm bánh Trung thu thương hiệu Kinh Đô trên đường Huỳnh Thúc Kháng (Gia Nghĩa) thời điểm này đã nườm nượp người mua. Theo các nhân viên bán hàng tại đây, so với mọi năm, giá các sản phẩm bánh đến từ thương hiệu này chỉ tăng nhẹ từ 1.000 đến 2.000 đồng/sản phẩm.

Cụ thể, giá bánh Trung thu năm nay dao động từ 55.000 đến 100.000 đồng/chiếc tùy vào trọng lượng và loại nhân. Mỗi hộp bánh gồm 4 chiếc có giá từ 230.000 đến 750.000 đồng/hộp. Đối với những hộp quà tặng sang trọng, với những sản phẩm bánh có nhân làm từ sò điệp, vi cá, yến sào, bào ngư… có giá bán dao động từ 800.000 đến 1,5 triệu đồng/hộp.

Chị Huỳnh Thị Mộng Hoa, nhân viên bán hàng tại đây chia sẻ: Mẫu mã, chủng loại đa dạng nên lượng khách vào mua hàng trong dịp Tết Trung thu năm nay tăng lên nhiều. Ngoài những khách hàng lẻ, năm nay, cửa hàng đã thu hút được nhiều khách hàng lớn là công ty, doanh nghiệp. Số lượng khách tăng nên doanh thu năm nay tại cửa hàng cũng tăng, đạt khoảng 1,3 tỷ đồng, cao hơn 40% so với năm 2017.

Khách hàng tìm hiểu các loại bánh trung thu thương hiệu Kinh Đô trên đường Huỳnh Thúc Kháng (Gia Nghĩa)

Tương tự, tại Siêu thị Hoàng Hảo, ở đường Lý Thường Kiệt (Gia Nghĩa), nhiều sản phẩm bánh trung thu đến từ các thương hiệu lớn đã được trưng bày, giới thiệu cho khách hàng.

ADQuảng cáo

Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, chủ siêu thị Hoàng Hảo cho biết: Để đáp ứng nhu cầu người mua, đơn vị chúng tôi đã nhập hàng về từ cuối tháng 7 dương lịch. Các sản phẩm đến từ các thương hiệu như: Kinh Đô, Bibica…, với nhiều mức giá khác nhau, giúp người mua có nhiều sựa lựa chọn. Đối với những khách hàng đến mua làm quà, nhân viên của chúng tôi đã tư vấn nhiệt tình để người mua có thể hài lòng với sản phẩm.

Song song với những loại bánh trung thu đến từ các thương hiệu lớn, năm nay, bánh Trung thu Handmade cũng là sản phẩm rất được người tiêu dùng chú ý. Trên các trang mạng như Facebook, Zalo, nhiều sản phẩm bánh độc đáo, lạ mắt được các shop bán hàng online quảng cáo và rao bán từ mấy tuần qua. Từ đây, người tiêu dùng đã có thêm nhiều sự lựa chọn các sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình.

Nhiều loại bánh chay được bày bán để đáp ứng nhu cầu một bộ phận người tiêu dùng

Qua tìm hiểu thực tế, để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng, ngoài mẫu mã, chủng loại, các nhà sản xuất đã chú trọng đến chất lượng sản phẩm bánh hơn là số lượng. Trước đây, bánh Trung thu truyền thống thường có độ ngọt cao; mẫu mã thường được gói gọn trong 2 loại bánh là bánh nướng và bánh dẻo, với nhân thập cẩm, trứng muối, đậu xanh khiến một bộ phận người tiêu dùng không ưa chuộng.

Năm nay, các hãng bánh đã nghiên cứu sản xuất ra nhiều loại sản phẩm phù hợp thị hiếu người dùng, có lợi cho sức khỏe như: Bánh làm từ nguyên vật liệu cao cấp nhân sâm, tổ yến, hạt chia…. Dạo qua thị trường bánh Trung thu năm nay, khách hàng còn có thêm lựa chọn các loại bánh có nhân trái cây như: Mứt dâu, mứt chanh mật ong, mứt cam, mứt kiwi… Hương vị bánh được chế biến theo phong cách ẩm thực đa dạng, lạ miệng nên đã thu hút người tiêu dùng.  

Các loại bánh ít đường dành cho người kiêng ăn đồ ngọt cũng được bày bán

Ngoài bánh Trung thu, tại các trung tâm thương mại, siêu thị hay chợ nhỏ..., các loại đèn lồng, mặt nạ, đầu sư tử, đèn kéo quân, đèn ông sao, cá chép trông trăng, búp bê, bánh Trung thu… được bày bán đầy màu sắc.

So với những năm trước, năm nay, hàng hóa của Việt Nam phục vụ Tết Trung thu có mẫu mã phong phú, đẹp và chất lượng cao. Năm ngoái, trên địa bàn tỉnh, các loại đèn lồng của Việt Nam làm bằng nhựa, có gắn chíp điện tử không nhiều nhưng năm nay đã có gần chục loại khác nhau cho trẻ lựa chọn.

Tại chợ thị xã Gia Nghĩa, các mặt hàng truyền thống như đèn ông sao, đèn kéo quân, đầu lân, sư tử được bày bán rất nhiều. Một số sản phẩm được làm bằng các vật liệu thân thiện với môi trường hoặc tận dụng từ phế liệu như tre, lon nước ngọt… Các mặt hàng đồ chơi cho trẻ em này có giá cả vừa phải, dao động từ 12.000 - 350.000 đồng/cái.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường hàng hóa Trung thu năm 2018: Chú trọng tính đa dạng và chất lượng sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO