Thị trường hàng hóa tết: Nguồn hàng dồi dào, đầu vào được kiểm soát chặt chẽ

Lê Dung| 25/01/2016 14:49

Mặc dù còn nửa tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Bính Thân nhưng không khí tất bật chuẩn bị hàng hóa phục vụ năm mới đã và đang được nhiều cửa hàng, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ráo riết triển khai.

ADQuảng cáo

Nhiều giỏ quà tết đã được khách hàng đặt Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu MG (Gia Nghĩa) gói sớm

Để bảo đảm nguồn hàng hóa cung ứng cho người dân, hiện tại, Siêu thị Co.op Mart Đắk Nông đã chủ động tập kết một nguồn hàng lớn, gấp tới 3-4 lần so với ngày thường tại các kho dự trữ. Bên cạnh đó, việc nhập về các sản phẩm có mẫu mã mới, với nhiều chủng loại, kích thước khác nhau cũng đã được đơn vị chú trọng để đáp ứng tối đa nhu cầu và khả năng mua sắm của mọi tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt, ngoài những sản phẩm do các nhà phân phối cung cấp, năm nay, doanh nghiệp cũng đã trưng bày thêm các mặt hàng mang đậm thương hiệu của đơn vị với chất lượng tương đương sản phẩm cùng loại, nhưng giá thành lại rẻ hơn khoảng 10% như đường, dầu ăn, gạo, bánh kẹo…

Theo ông Trần Giang Nhật Thảo, Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Đắk Nông thì hiện tại, giá cả các hàng hóa tương đối ổn định, chưa có sự biến động, số lượng dồi dào. Để đáp ứng nhu cầu cũng như thị hiếu của nhiều người dân, Siêu thị cũng đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn ở tất cả các mặt hàng thông qua sản phẩm tặng kèm hoặc giảm giá trực tiếp; trong đó, có nhiều sản phẩm được giảm giá sâu, tới gần 50%.

Ngoài ra, Chương trình “Tết xa thêm gần” cũng được đơn vị đẩy mạnh, để giúp những người dân xa quê không có điều kiện về ăn tết nhưng vẫn có thể tặng quà cho gia đình bằng cách đặt mua hàng hóa và gửi thông tin để nhân viên của hệ thống gần nhất tới tận nhà giao hàng. Đây được đánh giá là một trong những chương trình đang mang lại hiệu ứng cao với người tiêu dùng…

Tương tự, cửa hàng của Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu MG (Gia Nghĩa) cũng đã trưng bày nhiều mặt hàng từ bánh kẹo, sản phẩm đông lạnh, rượu các loại… để sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Nhiều giỏ quà tết cũng đã được các đơn vị, doanh nghiệp đặt mua, để tặng đối tác, người thân.

ADQuảng cáo

Theo đánh giá của doanh nghiệp thì năm nay, hàng hóa khá phong phú, đẹp mắt. Điều đặc biệt là ở hầu hết các giỏ quà mà đơn vị được đặt, gói thì số lượng hàng hóa của Việt Nam chiếm tới 90%, bởi giá cả phải chăng, mẫu mã đa dạng, bắt mắt hơn so với mọi năm nên khách hàng dễ lựa chọn.

Không chỉ tập trung tới việc chuẩn bị nguồn hàng dự trữ, mà các đơn vị kinh doanh cũng đã chú trọng hơn tới vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của mỗi sản phẩm hàng hóa.

Tại cửa hàng của Chi nhánh Công ty TNHH MTV Lương thực thành phố Hồ Chí Minh (Đắk R’lấp) ngoài mặt hàng gạo là chủ đạo, nhiều sản phẩm hàng hóa tết khác cũng đã được đơn vị trưng bày.

Ông Nguyễn Văn Ngó, Giám đốc Chi nhánh nhấn mạnh: Ngoài việc kiểm soát chặt chẽ đầu vào, đơn vị cũng đã thường xuyên cho nhân viên thống kê, rà soát lại toàn bộ sản phẩm trưng bày tại các kệ để kịp thời loại bỏ những hàng hóa sắp hoặc đã hết hạn sử dụng. Đặc biệt, do được kiểm soát từ hệ thống của Tổng Công ty nên sản phẩm nào không đạt tiêu chuẩn cũng sẽ được phát hiện và thông báo kịp thời về cho đơn vị xử lý…

Đối với Siêu thị Co.op Mart Đắk Nông  cũng vậy, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu.

Ông Thảo cũng cho biết thêm: “Để làm được điều này, đơn vị đã và đang tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng mỗi sản phẩm từ các nhà cung cấp. Nếu sản phẩm của đơn vị nào không đạt tiêu chuẩn, điều kiện mà hệ thống quy định thì siêu thị sẽ bị loại bỏ ngay…”. Hay như các sản phẩm rượu nhập khẩu của Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu MG cũng đã được đơn vị phối hợp chặt chẽ với các nhà phân phối trong nước để cung ứng đúng sản phẩm chính hãng như đã cam kết…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường hàng hóa tết: Nguồn hàng dồi dào, đầu vào được kiểm soát chặt chẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO