Thị trấn Đắk Mil: Đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ

Nguyễn Lương| 20/08/2014 09:44

Theo UBND thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) thì toàn địa bàn hiện có 668 hộ kinh doanh thương mại, dịch vụ. Để thực hiện được mục tiêu phát triển thương mại theo hướng hiện đại, thị trấn luôn xác định công tác quy hoạch phải đi trước một bước.

ADQuảng cáo

Theo đó, địa phương đã phối hợp với các sở, ngành triển khai xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển lĩnh vực này trong từng giai đoạn, với những ngành nghề phù hợp với thực tiễn. Địa phương không ngừng tăng cường công tác quản lý Nhà nước về thương mại, cũng như quản lý thị trường, chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, tạo thị trường lành mạnh cho các tiểu thương trên địa bàn yên tâm đầu tư.

Việc khuyến khích các thành phần kinh tế, tổ chức, cá nhân tham gia phát triển thương mại, dịch vụ, đồng thời, có chính sách ưu đãi về thuế, tài chính, tiền thuê đất… luôn được địa phương quan tâm. Nhờ đó, nhiều ngành nghề kinh doanh, dịch vụ không ngừng mở rộng, góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng kinh tế của địa phương.

Chỉ tính riêng trong 7 tháng đầu năm, doanh thu từ lĩnh vực thương mại, dịch vụ của thị trấn đã thực hiện được hơn 450 tỷ đồng, đạt gần 60% kế hoạch năm.  

ADQuảng cáo

Ông Vương Đình Hợp, chủ cửa hàng kinh doanh, buôn bán mặt hàng điện dân dụng ở tổ dân phố 2 phấn khởi chia sẻ: “Gia đình tôi kinh doanh mặt hàng này đã gần 10 năm. Hàng năm, nhờ được sự quan tâm của địa phương nên mọi vướng mắc, khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh đều được giải đáp rất cụ thể nên tôi khá yên tâm. Hiện tại, ngoài nguồn thu nhập ổn định với hơn 120 triệu đồng/năm, gia đình tôi còn tạo việc làm cho 2 lao động thường xuyên, với mức lương hơn 3 triệu đồng/tháng”.

Cùng chung quan điểm, chị Lê Thị Hạnh Như, chủ cửa hàng buôn bán quần áo tại chợ thị trấn Đắk Mil cho biết: “Với nguồn thu nhập khá ổn định từ việc kinh doanh nên tôi luôn chấp hành tốt các quy định về thuế, vệ sinh, môi trường. Tôi mong rằng, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi về các thủ tục hành chính; môi trường cạnh tranh lành mạnh để hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển”.

Cũng theo UBND thị trấn Đắk Mil thì mặc dù lĩnh vực thương mại, dịch vụ trên địa bàn có bước phát triển mạnh, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế như tiềm năng, thế mạnh của một số mặt hàng chưa vươn rộng được ra thị trường; hạ tầng phát triển dịch vụ còn chưa đồng bộ; hoạt động thương mại, dịch vụ còn mang tính chất nhỏ lẻ, phân tán.

Vì vậy, thời gian tới, cùng với việc tiếp tục thu hút các nguồn vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, phục vụ các hoạt động dịch vụ thì việc khuyến khích các hộ gia đình kinh doanh có vốn lớn thành lập doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp cận vốn cũng sẽ được chính quyền rất mực chú trọng. Địa phương sẽ góp phần trong việc nâng cao năng lực quản lý, đầu tư máy móc kỹ thuật hiện đại, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, nhằm đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng lĩnh vực này theo hướng mạnh mẽ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trấn Đắk Mil: Đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO