Thi công Dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 14: Các nhà thầu đang... “chạy nước rút”

Hà An| 21/05/2015 16:47

Vì tầm quan trọng của dự án cũng như để đảm bảo an toàn giao thông trước mùa mưa năm nay, mới đây, Bộ Giao thông - Vận tải đã có văn bản chỉ đạo chủ đầu tư, các đơn vị thi công Dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn Đắk Nông phải hoàn thành khối lượng chậm nhất là đến 31/6/2015 để nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng.

ADQuảng cáo

Mặc dù, khối lượng thi công không còn nhiều nhưng hầu hết các gói thầu đang phải “chạy nước rút” để đảm bảo tiến độ trên để “về đích” sớm hơn 6 tháng so với  cam kết ban đầu.

Các nhà thầu thi công nền đường tại cầu Đắk R'tíh (Gia Nghĩa)

Các gói thầu nằm trên đoạn tuyến từ Cầu 20, thuộc địa bàn huyện Đắk Song đến Cây Chanh (Đắk R’lấp) với tổng chiều dài 55,36 km do Tập đoàn BOT Đức Long Gia Lai Đắk Nông làm chủ đầu tư trong những ngày này đang rốt ráo tranh thủ thời gian, tập trung tối đa nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công. Đây là đoạn tuyến đang còn khối lượng lớn nhất so với các đoạn tuyến khác của dự án qua địa bàn tỉnh.

Cụ thể, tính đến ngày 18/5, đoạn tuyến này mới thi công cơ bản phần thảm nhựa lớp 1 và hoàn thành khoảng 37,7/55,36 km thảm nhựa lớp 2. Trong khi đó, theo cam kết của chủ đầu tư, riêng đoạn tuyến này sẽ phấn đấu hoàn thành trước 31/5/2015, tức “về đích” trước 1 tháng so với chỉ đạo của Bộ Giao thông - Vận tải và 7 tháng so với kế hoạch ban đầu.

ADQuảng cáo

Theo đại diện Tập đoàn BOT Đức Long Gia Lai Đắk Nông thì phần lớn khối lượng còn lại là thảm nhựa lớp 2 và một số hạng mục phụ trợ khác. Trong khi, đây là giai đoạn thi công theo tính chất dây chuyền với sự đồng bộ hóa cao nên không thể chủ quan lơ là. Để đảm bảo tiến độ theo cam kết, chủ đầu tư đã đôn đốc các đơn vị thi công tập trung máy móc, nguồn lực, chủ động về nguyên vật liệu để tranh thủ thời gian trước mùa mưa.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đoạn tuyến này hiện đang tập trung 4 máy rải thảm nhựa và các máy móc khác liên quan. Nếu thời tiết không mưa, mỗi ngày, việc thảm nhựa sẽ thực hiện được khoảng hơn 2 km. Như vậy, về cơ bản thì khả năng đảm bảo hoàn thành thảm nhựa lớp 2 vào cuối tháng 5 này là có tính khả thi. Ngoài đoạn tuyến trên, các đoạn tuyến còn lại như đoạn km 765+00 (Cầu 14) đến km 817+00 (địa phận xã Đắk R’la (Đắk Mil) do Tập đoàn Toàn Mỹ Băng Dương làm chủ đầu tư theo hình thức BOT hiện đã hoàn thành khoảng 97% khối lượng. Đoạn tuyến còn lại qua địa bàn Đắk Mil và Đắk Song được đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ đến nay khối lượng hoàn thành cũng đạt xấp xỉ 95%.

Theo Sở Giao thông - Vận tải, xét về khối lượng thì các khói thầu hiện nay cơ bản đã hoàn thành các hạng mục chính. Tuy nhiên, thời gian này, trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu xuất hiện nhiều trận mưa nên ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Vì vậy, Sở Giao thông - Vận tải đã và đang phối hợp với đơn vị chức năng tăng cường công tác giám sát về tiến độ cũng như chất lượng để kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh đôn đốc, chấn chỉnh.

Bên cạnh đó, ngoài việc tăng cường công tác tham mưu, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh, Sở Giao thông - Vận tải cũng đã có văn bản tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư rốt ráo hoàn thiện các hạng mục như hệ thống biển báo, kẻ vạch phân làn giao thông và hệ thống thoát nước để hoàn thiện, nghiệm thu bàn giao đúng tiến độ kế hoạch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi công Dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 14: Các nhà thầu đang... “chạy nước rút”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO