Tăng trưởng tín dụng đạt kết quả khá

Nguyễn Lương| 08/10/2015 09:42

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, tính đến hết tháng 9, tổng dư nợ của toàn ngành đối với nền kinh tế trên địa bàn tỉnh là hơn 13.110 tỷ đồng, tăng hơn 18% so với thời điểm đầu năm 2015. Điều đáng mừng là tỷ lệ cho vay trung, dài hạn có chiều hướng tăng, tạo thuận lợi cho nhiều lĩnh vực được tiếp cận vốn để phát triển.

ADQuảng cáo

Khách hàng giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương tỉnh

“HẠ NHIỆT” LÃI SUẤT

Theo ông Nguyễn Hồ Hữu, Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh thì một trong những giải pháp được các tổ chức tín dụng triển khai hiệu quả là từng bước “hạ nhiệt” lãi suất. Trong 9 tháng đầu năm, lãi suất cho vay ngắn hạn phổ biến ở mức 7 đến 10%/năm; cho vay trung, dài hạn phổ biến ở mức 10 đến 12%/năm.

Không những “hạ nhiệt” đối với nhiều lĩnh vực ưu tiên, hiện tại, các tổ chức tín dụng đã, đang xem xét điều chỉnh giảm lãi suất các khoản vay cũ có lãi suất cao về mức dưới 13%/năm. Đến hết tháng 9, toàn tỉnh đã có gần 500 doanh nghiệp được vay vốn, với tổng dư nợ hơn 2.200 tỷ đồng.

Cùng với việc hạ lãi suất, để “tăng tốc” cho vay, điều kiện, thủ tục vay vốn cũng được các ngân hàng thực hiện đơn giản hơn. Nhiều ngân hàng đã không ngừng tìm hiểu, tiếp cận các dự án, công trình trọng điểm, cũng như tìm kiếm khách hàng tiềm năng để đẩy mạnh cho vay.

ADQuảng cáo

Công tác huy động vốn trong 9 tháng đầu năm cũng được toàn ngành chú trọng. Nhiều tổ chức tín dụng trên địa bàn đã tích cực triển khai các chương trình huy động vốn đa dạng, hấp dẫn. Đến nay, tổng nguồn vốn huy động trong toàn ngành được hơn 5.000 tỷ đồng, tăng 6,28% so với đầu năm, góp phần không nhỏ trong việc cải thiện nguồn vốn để ngân hàng đẩy mạnh cho vay.

DƯ NỢ SẼ TIẾP TỤC TĂNG

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, mục tiêu của toàn ngành là đến cuối năm 2015 phấn đấu đạt mức tăng trưởng 20%. Để thực hiện được điều này, hiện tại, các ngân hàng không ngừng đa dạng hóa các hình thức huy động vốn, bám sát nguồn thu của khách hàng, nhằm kịp thời tiếp cận được các nguồn vốn nhàn rỗi. Các tổ chức tín dụng tích cực khuyến khích khách hàng gửi tiền dài hạn, từng bước tăng nguồn vốn ổn định để đầu tư cho vay trung, dài hạn.

Đối với công tác cho vay, các ngân hàng đang tập trung mở rộng tín dụng hiệu quả đi đôi với kiểm soát, nâng cao chất lượng vốn vay. Việc tích cực bố trí nguồn vốn đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn đối với các lĩnh vực ưu tiên đang được toàn ngành chú trọng. Các ngân hàng thương mại cũng đặc biệt chú trọng thực hiện các biện pháp xử lý nợ xấu, tăng cường công tác thu hồi nợ đến hạn, quá hạn, phấn đấu đến cuối năm 2015, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới mức 3% trên tổng dư nợ.

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh sẽ giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định trong công tác huy động, cho vay tại các tổ chức tín dụng. Việc tăng cường hoạt động giám sát từ xa các tổ chức tín dụng khi thực hiện các quy định hiện hành sẽ được Ngân hàng Nhà nước đặc biệt quan tâm, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm trong lĩnh vực tiền tệ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng trưởng tín dụng đạt kết quả khá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO