Ra mắt Ban chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho ngành Chè

Nguồn TTXVN| 18/11/2014 15:44

Ngày 17/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã chính thức ra mắt Ban chỉ đạo Phát triển chè bền vững theo Quyết định số 3886/QĐ–BNN–TCCB của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

ADQuảng cáo

Công nhân thu hái chè tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Ban Chỉ đạo gồm có 14 thành viên do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh làm Trưởng ban và ông Lê Văn Đức, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt làm Phó Trưởng ban.

Theo ông Lê Văn Đức, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt làm Phó Trưởng ban chỉ đạo phát triển chè bền vững, từ nay đến năm 2020, ngành chè dự kiến duy trì khoảng 140.000 ha đồng thời quy hoạch phát triển vùng chè an toàn tại các tỉnh Nghệ An, Sơn La, Yên Bái và triển khai VietGAP để nâng cao chất lượng chè nhằm tăng năng suất cũng như chất lượng chè phục vụ nhu cầu tiêu thu trong nước và xuất khẩu.

ADQuảng cáo

Ban chỉ đạo ngành Chè cho biết, trước mắt Ban chỉ đạo sẽ tập trung rà soát công tác cơ cấu giống chè trên cả nước để các địa phương có định hướng phát triển. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo sẽ tiếp tục hoàn thiện tiêu chuẩn Việt Nam, xây dựng dự án phát triển giống chè đến năm 2020, hỗ trợ đắc lực cho việc nâng cao chất lượng chè và tới đây, Ban chỉ đạo sẽ đánh giá lại các mô hình phát triển chè bền vững, nhất là tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh để nhân rộng ra nhiều địa phương khác.

Ban chỉ đạo cũng sẽ quan tâm hơn đến vấn đề cân đối giữa sản xuất nguyên liệu và công nghiệp chế biến với sự phối hợp đồng bộ và chặt chẽ giữa các bộ, ngành có liên quan. Bên cạnh đó sẽ tạo ra các cơ chế chế bảo hộ đầu tư đối với các doanh nghiệp đầu tư mạnh cho nông dân theo QĐ 62/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Mặt khác, đại diện của Ban chỉ đạo cũng nêu rõ, để phát triển chè bền vững Ban chỉ đạo sẽ đề xuất các địa phương điều chỉnh lại quy hoạch cơ sở chế biến chè trên địa bàn tỉnh, tiến hành phân vùng nguyên liệu cụ thể cho từng cơ sở chế biến và rà soát chặt các cơ sở chế biến đảm bảo tiêu chuẩn cũng như hướng dẫn doanh nghiệp chế biến ký kết hợp đồng với nông dân trồng chè.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Ban chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho ngành Chè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO