Quảng Tín phát triển mạnh thương mại - dịch vụ

Mỹ Hằng| 06/05/2015 09:41

Theo thống kê, hiện nay, toàn xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) có 293 hộ kinh doanh cá thể; trong đó có tới 60% hộ kinh doanh cố định với các ngành nghề đa dạng và tạo việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương.

ADQuảng cáo

Hoạt động buôn bán của các tiểu thương chợ Quảng Tín

Theo ông Phan Thành Đạt, Chủ tịch UBND xã Quảng Tín thì có được kết quả trên là do địa phương đã từng bước khai thác các lợi thế về vị trí địa lý, đất đai, giao thông, thông tin liên lạc…để thu hút đầu tư, tạo đà cho thương mại, dịch vụ phát triển.

Cùng với việc khuyến khích các hộ có nhà mặt đường, gần chợ đầu tư vào kinh doanh, địa phương luôn tạo điều kiện về thủ tục hồ sơ và vay vốn để các doanh nghiệp, cá nhân có thể mở rộng hoạt động kinh doanh của mình. Đồng thời, xã cũng phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các lớp dạy nghề ngắn hạn như cơ khí, sửa chữa ô tô, xe gắn máy...

Sau khi hoàn thành các khóa học, nhiều người đã mạnh dạn mở các cơ sở sửa chữa, kinh doanh các mặt hàng thông dụng phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân trong vùng… Nhiều cơ sở kinh doanh đã năng động, có kế hoạch kinh doanh tốt, đầu tư hiệu quả nên ngày càng phát triển. Hiện nay, chợ xã cũng đang được xây dựng với quy mô lớn, sau khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện cho các tiểu thương buôn bán thuận tiện hơn.

ADQuảng cáo

Chị Lộc Thị Thơm, chủ cửa hàng tạp hóa và thu mua nông sản ở thôn 9 cho biết: “Gia đình tôi mở cửa hàng tạp hóa và thu mua nông sản từ nhiều năm nay. Ban đầu do vốn còn ít nên việc buôn bán cũng chỉ ở mức nhỏ lẻ. Sau khi được chính quyền địa phương tạo điều kiện được vay vốn từ ngân hàng  nên việc kinh doanh ngày càng thuận lợi hơn nhiều”.

Chị Lê Thị Kim Phượng, một tiểu thương ở chợ Quảng Tín nói: “Được sự quan tâm của chính quyền địa phương nên hoạt động buôn bán của tôi cũng như các tiểu thương trong khu vực chợ ngày càng thuận lợi, ăn nên làm ra”.

Để các hoạt động thương mại dịch vụ phát triển, địa phương còn tạo môi trường thuận lợi để các đơn vị bảo hiểm, ngân hàng đóng chân trên địa bàn hoạt động hiệu quả, giúp cho các thành phần kinh tế, hộ gia đình có điều kiện đầu tư, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Kinh tế - xã hội phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt.

Đến nay, về cơ bản, xã đã xóa được nhà tạm dột nát và hơn 70% hộ dân có nhà ở kiên cố và sử dụng các trang thiết bị hiện đại phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Nhờ thực hiện tốt các chính sách, thúc đẩy thương mại dịch vụ phát triển mà tổng thu ngân sách cho địa phương ngày càng tăng, năm 2014 đạt gần 6 tỷ đồng.

Hiện nay, xã cũng đang tập trung khuyến khích các doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh không ngừng phát huy sự năng động, nhạy bén, tìm hướng đi phù hợp, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của nhân dân tại địa bàn cũng như những vùng xung quanh. Đồng thời, xã cũng năng động, triển khai kịp thời các cơ chế, chính sách chung của tỉnh, huyện để khuyến khích, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư vào làm ăn trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Tín phát triển mạnh thương mại - dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO