Phòng Giao dịch Ngân hành Đầu tư và Phát triển Đắk Mil: Nâng cao chất lượng phục vụ

Nguyễn Lương| 03/09/2014 14:20

Một trong những dịch vụ mà thời gian qua được Phòng Giao dịch Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đắk Mil triển khai hiệu quả là thực hiện cơ chế “một cửa”.

ADQuảng cáo

Theo đó, khi cần vay vốn, khách hàng đến đơn vị giao dịch, chỉ cần gặp 1 nhân viên thì các thủ tục về hồ sơ, hình thức vay, mức vay… đều được hướng dẫn, tư vấn đầy đủ. Đến ngày hẹn, khách hàng chỉ cần có mặt tại Phòng Giao dịch để nhận nguồn tiền vay mà thôi. 

Cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đắk Mil giải quyết thủ tục cho khách hàng

Song song với việc đơn giản hóa về mặt thủ tục, công tác thẩm định dự án để cho vay luôn được đơn vị chú trọng. Qua công tác thẩm định này, nếu những dự án, mô hình nào đủ điều kiện vay vốn thì đơn vị nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để giải ngân vốn vay kịp thời cho người dân. Còn đối với những dự án, mô hình chưa thực sự hiệu quả hoặc thiếu một số thủ tục liên quan, đơn vị cử các cán bộ phụ trách địa bàn giải đáp, hướng dẫn để khách hàng vay vốn hiểu rõ các quy định.

ADQuảng cáo

Anh Trần Đình Của, cán bộ quan hệ khách hàng (Phòng Giao dịch Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đắk Mil) cho biết: “Để nguồn vốn tín dụng đến với khách hàng, mỗi cán bộ tín dụng đều gần gũi, nắm bắt nhu cầu của họ. Khi thẩm định dự án, tôi luôn thân thiện, cũng như tư vấn để nông dân có thể tiếp cận nguồn vốn, với mức lãi suất hợp lý mà vẫn đảm bảo có vốn để sản xuất, kinh doanh”.

Ngoài ra, việc tập trung triển khai sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử cũng được đơn vị thực hiện hiệu quả. Với hình thức đa dạng, phong phú, các dịch vụ đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng khi tham gia giao dịch, nhất là trong việc tiếp cận nguồn vốn vay.

Nói về chất lượng phục vụ của đơn vị này, bà Lê Thị Hạnh Như, chủ cơ sở kinh doanh cà phê Minh Tâm, ở xã Đức Minh chia sẻ: “Để mở rộng xưởng sản xuất, đầu năm 2013, tôi đã đến làm thủ tục đề nghị được vay vốn tại ngân hàng này. Chỉ sau ít ngày, khi cán bộ ngân hàng xuống thẩm định tài sản, cơ sở đã được vay vốn để sản xuất. Với thời hạn vay trong vòng 24 tháng, cơ sở sẽ có đủ thời gian để ổn định sản xuất, tạo thêm doanh thu và trả nợ đúng kỳ hạn. So với trước đây, các thủ tục khi vay vốn tại ngân hàng đã được đơn giản hóa, vừa giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí”.

Ông Phạm Quốc Việt, Giám đốc Phòng Giao dịch cho biết: “Với mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2014, tổng dư nợ tại đơn vị đạt 380 tỷ đồng, hiện tại, đơn vị đã, đang triển khai nhiều gói tín dụng, với lãi suất khá phù hợp như cho vay đầu tư cây cà phê, mua nhà, sản xuất kinh doanh…Cùng với đó, nhân viên của Phòng Giao dịch sẽ linh hoạt hơn trong cách tiếp cận khách hàng. Ngoài những khách hàng cũ, đơn vị phải mở rộng địa bàn cho vay, trong đó chủ yếu tập trung vào khách hàng cá nhân, hộ tiểu thương, nông dân. Phòng Giao dịch sẽ thường xuyên bám sát các quy định của Ngân hàng Nhà nước về mức trần lãi suất cho vay, lãi suất huy động vốn để thực hiện một cách linh hoạt, hiệu quả".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng Giao dịch Ngân hành Đầu tư và Phát triển Đắk Mil: Nâng cao chất lượng phục vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO