Phát triển các tour, tuyến du lịch bền vững: Sớm có đầu mối để kết nối, triển khai

Bình Minh| 22/09/2016 10:26

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch-Đầu tư tỉnh Đắk Nông, qua khảo sát của Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp du lịch có thương hiệu lớn như Saigontourist, Viettravel, Fiditour, Amicatravel, Benthanh, Đắk Nông có 18 vị trí để hình thành kết nối các tuyến, tour du lịch.

ADQuảng cáo

Các vị trí du lịch đưa vào các tuyến khai thác rất đa dạng, ngoài các thác nước, hồ thủy điện thì các địa điểm khác như đồi chè, làng Thái phường Nghĩa Tân, bon N’Jriêng của xã Đắk Nia, vườn sầu riêng Gia Trung, trang trại măng cụt, chùa Pháp Hoa (Gia Nghĩa); Thiện viện Trúc Lâm Đạo Nguyên, trang trại tiêu Thu Thủy (Đắk Song); hồ Tà Đùng, vườn ổi (Đắk Glong)….

Trên cơ sở này, các đoàn khảo sát cũng đã xác định 3 tuyến sẽ đưa vào triển khai thực hiện ngay trong năm 2016, đó là TP. Hồ Chí Minh - Gia Nghĩa - Tà Đùng - TP.Đà Lạt/Phan Thiết; TP. Hồ Chí Minh - Gia Nghĩa - Nam Nung - TP. Buôn Ma Thuột; TP. Hồ Chí Minh - Gia Nghĩa - Chư Jút/Krông Nô - TP. Buôn Ma Thuột.

Một vấn đề hiện nay rất quan trọng là sớm có đầu mối để chủ động đứng ra liên kết, kết nối các tuyến, tour phát triển du lịch bền vững. Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án du lịch mới đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn đã yêu cầu sớm thành lập hiệp hội du lịch như nhiều tỉnh, thành khác để chủ động kết nối doanh nghiệp, tour du lịch.

ADQuảng cáo

Thực tế, công việc này lâu nay giao cho một số đơn vị quản lý nhà nước đảm nhận làm theo kiểu “kiêm nhiệm” nên hiệu quả trong việc liên kết, kết nối và tổ chức các tuyến, tour chưa đạt hiệu quả kinh tế cao. Ngoài kết nối, cơ quan hiệp hội du lịch tổ chức tập huấn và đào tạo lại về cung cách, kỹ năng phục vụ lễ của các khu ẩm thực, lưu trú, trước mắt là trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa. Bởi thực tế, qua đánh giá của Sở Kế hoạch-Đầu tư thì cách phục vụ lễ tân, khánh tiết của các khách sạn, nhà hàng lớn trên địa bàn thị Gia Nghĩa như trong thời gian qua chưa đạt yêu cầu, vấn đề  bảo đảm vệ sinh môi trường cũng còn nhiều bất cập, chưa khiến du khách hài lòng, nhất là đối với khách quốc tế. Hoạt động phối hợp với các đơn vị truyền thông quảng bá các điểm du lịch mới của tỉnh chưa được chú trọng.

Bên cạnh đó, công tác quản lý về điều kiện cư trú đối với du khách tham gia các điểm du lịch tại bon, buôn, làng phải linh hoạt, không gây khó dễ cho khách khi họ tham gia lưu trú cùng các hộ gia đình.

Có thể nói, việc liên kết, kết nối được với các doanh nghiệp du lịch có thương hiệu lớn để tổ chức các tuyến, tour là điều đáng mừng đối với ngành du lịch của tỉnh. Thế nhưng, để bảo đảm yếu tố phát triển bền vững thì cách tổ chức tại các điểm đến một cách chuyên nghiệp và chủ động khắc phục một số tồn tại, hạn chế nhằm đem đến sự hài lòng cho du khách có vai trò rất quan trọng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển các tour, tuyến du lịch bền vững: Sớm có đầu mối để kết nối, triển khai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO