Nhiều lao động nông thôn được tạo việc làm

Thanh Nga| 04/07/2016 15:03

Bằng việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm cũng như khuyến khích doanh nghiệp mở rộng sản xuất, kinh doanh của tỉnh, ngành chức năng, công tác lao động, việc làm trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến tích cực, nhiều lao động được tạo việc làm, tăng thu nhập.

ADQuảng cáo

Ông Vũ Sơn Tùng, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Việt Gia Trang, xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) chuyên chăn nuôi heo công nghiệp cho biết: Do từ đầu năm đến nay, thị trường hút hàng, nên doanh nghiệp đã mở rộng sản xuất, nâng đàn heo thịt từ 2.400 con lên 3.400 con. Chăn nuôi phát triển, doanh nghiệp tuyển thêm 4 lao động, phục vụ cho việc mở rộng hoạt động chăn nuôi. Người lao động có thu nhập ổn định ở mức 4-6 triệu đồng/tháng.

Các mô hình chăn nuôi theo quy mô lớn góp phần thu hút nhiều lao động địa phương

Theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh-Xã hội, trong 6 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn tỉnh đã có 8.750 lượt người được tạo việc làm mới và việc làm tăng thêm. Số lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng cũng tăng cao so với những năm trước. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã có 70 người đi xuất khẩu lao động, đạt 127% so với cùng kỳ năm 2015. Lao động đi xuất khẩu chủ yếu làm việc tại các thị trường Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia…

ADQuảng cáo

Về nguồn Quỹ quốc gia về giải quyết việc làm cũng đã hỗ trợ cho vay khoảng 400 dự án, với tổng số vốn trên 12,5 tỷ đồng. Các dự án được vay vốn chủ yếu tập trung ở nhóm hộ, hộ gia đình. Nguồn vốn đã góp phần tích cực và kịp thời trong việc hỗ trợ tạo việc làm cho người lao động, chuyển dịch cơ cấu lao động giữa các ngành, thành phần kinh tế từ nông-lâm nghiệp sang công nghiệp-xây dựng và thương mại-dịch vụ.

Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với việc làm cũng được triển khai đạt nhiều kết quả khả quan. Trong 6 tháng đầu năm, các cơ sở dạy nghề trong tỉnh đã tuyển sinh được 1.716 người, đạt trên 50% chỉ tiêu giao. Nhiều lao động sau khi được học nghề đã có việc làm ổn định.

Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc cũng đã tư vấn việc làm trong nước và xuất khẩu lao động cho trên 3.270 người. Việc tuyên truyền về các văn bản hướng dẫn thực hiện luật Giáo dục nghề nghiệp cũng như tập huấn cho đội ngũ cán bộ cơ sở làm công tác lao động, việc làm cũng được đẩy mạnh.

Theo ông Trịnh Công Phái, Trưởng Phòng Quản lý lao động (Sở LĐTB-XH), sở dĩ kết quả công tác lao động, việc làm có chuyển biến tích cực là nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các cấp, các ngành và chính quyền địa phương. Tình hình kinh tế, xã hội của đất nước nói chung và tỉnh nói riêng có bước phát triển, tạo thêm nhiều cơ hội về việc làm. Nhiều thị trường lao động ở các nước được mở ra đã thu hút lao động trong tỉnh sang làm việc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều lao động nông thôn được tạo việc làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO