NHCSXH "chạy nước rút" để đạt các chỉ tiêu năm 2020

Nguyễn Lương| 16/11/2020 08:45

Trên cơ sở những nhiệm vụ đề ra của năm 2020, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh Đắk Nông đang tập trung phấn đấu hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng.

ADQuảng cáo

Nhiều chương trình cho vay đạt cao

Đến hết tháng 10/2020, tổng dư nợ cho vay qua Chi nhánh NHCSXH tỉnh là 2.855 tỷ đồng. Riêng dư nợ phát sinh trong 10 tháng đầu năm là 185 tỷ đồng. Với con số này, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 24.200 lượt khách hàng được vay vốn.

NHCSXH huyện Krông Nô giao dịch với người dân xã Đắk Sôr

Một trong những chương trình nằm trong tốp đầu có doanh số cho vay cao là Chương trình cho vay hộ gia đình sản xuất kinh doanh vùng khó khăn. Trong 10 tháng, doanh số cho vay chương trình này hơn 247 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ đến thời điểm hiện tại trên 740 tỷ đồng.

Nguồn vốn cho vay giải ngân kịp thời đã giúp cho 6.770 lượt hộ gia đình được vay vốn ưu đãi để phát triển, sản xuất. Nhiều mô hình làm giàu từ nguồn vốn vay ưu đãi này như: phát triển trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm… đã ra đời, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương.

Cùng với cho vay hộ sản xuất kinh doanh, chương trình cho vay hộ nghèo cũng luôn được NHCSX tỉnh ưu tiên. Trong 10 tháng đầu năm, doanh số cho vay của chương trình đạt hơn 163 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ đến thời điểm hiện tại là hơn 618 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 15.460 hộ được vay vốn từ chương trình, riêng từ đầu năm đến nay có trên 3.800 hộ.

Ngoài ra, nhiều chương trình cho vay cũng đạt cao như: Cho vay hộ cận nghèo có doanh số cho vay trên 109 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ lên gần 327 tỷ đồng, với hơn 7.770 hộ được vay vốn; doanh số cho vay chương trình hộ mới thoát nghèo đạt 131 tỷ đồng, nâng dư nợ lên 394 tỷ đồng, với hơn 9168 khách hàng vay; doanh số cho vay chương trình nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn đạt trên 105 tỷ đồng; nâng tổng dư nợ lên 393 tỷ đồng, với 26.600 hộ còn dư nợ…

Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu

ADQuảng cáo

Để đẩy mạnh thực hiện các chỉ tiêu đề ra, ngay từ đầu năm, Chi nhánh NHCSXH phối hợp với các địa phương, tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác thực hiện nhiều giải pháp.

Theo ông Nguyễn Tiến Hà, Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh, giải pháp mà đơn vị ưu tiên hàng đầu là tiến hành rà soát, bình xét các gia đình được vay vốn, tập trung hoàn thiện hồ sơ, giải ngân nhanh, kịp thời các nguồn vốn theo đúng kế hoạch.

Các phòng giao dịch NHCSXH địa phương đã duy trì hoạt động thường xuyên điểm giao dịch tại UBND các xã, phường, thị trấn. Thông qua các tổ chức nhận ủy thác, đơn vị đã thành lập được 1.559 tổ Tiết kiệm và Vay vốn tại cơ sở. Từ “kênh” này, các chính sách tín dụng ưu đãi được tuyên truyền, thực hiện dân chủ, công khai, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận nguồn vốn ưu đãi.

Hệ thống NHCSXH tỉnh còn phối hợp với chính quyền các địa phương tư vấn phát triển sản xuất, hướng dẫn hộ dân áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh. Nhờ đó, các chương trình tín dụng chính sách mà phía ngân hàng triển khai đều mang lại hiệu quả cao, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương.

Cũng theo ông Nguyễn Tiến Hà, từ nay đến cuối năm 2020, thời gian còn lại không nhiều. Với mục tiêu hoàn thành mọi chỉ tiêu đề ra, đơn vị tập trung vào nhiều nhiệm vụ trọng tâm, nhất là giải ngân một số chương trình cho vay. Đơn cử như chương trình hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với chương trình này, theo kế hoạch hiện còn 34 căn nhà người dân nằm trong diện cho vay. Trong thời điểm cuối năm, đơn vị sẽ phối hợp với UBND các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động các hộ nằm trong danh sách ưu đãi mạnh dạn vay vốn làm nhà. NHCSXH cùng với các tổ chức chính trị, xã hội, các cấp, ngành lồng ghép thêm vốn từ nhiều kênh khác nhau để hỗ trợ thêm cho các hộ làm nhà ở.

Cùng với giải ngân cho vay, NHCSXH tỉnh đôn đốc các phòng giao dịch tiếp tục giảm nợ quá hạn được giao, đẩy mạnh thu nợ đến hạn. Đến 31/12/2020, nợ quá hạn phấn đấu giảm xuống còn 0,13% tổng dư nợ.

Về huy động vốn, đơn vị quán triệt đến mỗi cá nhân trong chi nhánh tích cực vận động tổ chức, cá nhân có tiền nhàn rỗi tham gia gửi vào NHCSXH, nhằm hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra trong năm 2020.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NHCSXH "chạy nước rút" để đạt các chỉ tiêu năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO