Nhân giống bơ cho năng suất cao, chất lượng tốt ở Đắk Mil

Đức Hùng| 15/08/2016 15:14

Vụ bơ này, cây bơ của gia đình ông Trương Đức Thành, ở khối 12, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) được thương lái đến trả giá tới 17 triệu đồng. Đây là giống bơ cho năng suất, chất lượng tương đối cao.

ADQuảng cáo

Giống bơ của gia đình ông Trương Đức Thành, ở khối 12, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) cho trái nặng từ 1,6 đến 1,8kg

Cây bơ cao khoảng 15 m, lá xanh mướt, sum suê quả được trồng từ năm 1999. Ông Thành kể: Năm đó tôi xin hạt về trồng. Sau đó, thật bất ngờ, cây cho trái rất lớn, cơm nhiều và thơm ngon. Mùa đầu tiên, cây chỉ được 3 quả, mỗi quả nặng từ 1,5 đến 1,8 kg. Các năm sau, số lượng quả cứ thế tăng lên. Đặc biệt, giống bơ này vỏ mỏng, cơm bơ vàng, dẻo, béo và thơm ngon. Thấy giống bơ ngon, năng suất cao, ông đã nhân giống và trồng trên diện tích 5 sào đến nay đã cho quả bói. Giống bơ này có ưu điểm sinh trưởng, phát triển, kháng bệnh tốt, trái to, vỏ mỏng bảo quản được dài ngày.

ADQuảng cáo

Nghe về cây bơ của gia đình ông Thành, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đã đến xem cây bơ, học hỏi kinh nghiệm, mua chồi về ghép và giống về trồng. Trước nhu cầu giống của người dân trên địa bàn, ông Thành đã mày mò học kỹ thuật ghép chồi để ghép nhân giống bơ.

Ông Thành chia sẻ: “Tôi may mắn tìm thấy giống bơ này nên gia đình muốn nhân giống để nhiều người có được giống bơ năng suất, chất lượng cao, nâng cao thu nhập. Tôi muốn chất lượng cây giống tốt nhất nên đã liên kết một số cơ sở để nhân giống bảo đảm chất lượng. Giống bơ này thường cho thu hoạch vào cuối tháng 8 âm lịch hằng năm, thời điểm này các loại bơ khác không còn chính vụ nên giá trị của bơ sẽ được nâng lên”.  

Theo đánh giá của người dân trồng bơ trên địa bàn thì giống bơ này  cho trái to, năng suất, chất lượng tốt và mang lại hiệu quả cao cho người nông dân. Với mong muốn khẳng định được giá trị của cây bơ giống, ông Thành đang làm thủ tục gửi cơ quan chức năng để chứng nhận cây đầu dòng để nhân rộng cây giống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân giống bơ cho năng suất cao, chất lượng tốt ở Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO