Nhân Cơ phát triển tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ

Hồng Thoan| 21/07/2014 09:24

Thực hiệc việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, những năm gần đây, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) đã có những sự ưu đãi, khuyến khích để các doanh nghiệp, hộ cá thể mở rộng phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, góp phần tăng thu nhập, đưa bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc.

ADQuảng cáo

Theo UBND xã Nhân Cơ thì địa phương cũng có những yếu tố thuận lợi nhất định để phát triển tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Trong đó, việc được quy hoạch xây dựng cụm công nghiệp, có vị trí địa lý, giao thông thuận lợi, dân cư khá đông đã góp phần thúc đẩy các lĩnh vực này phát triển.

Khách mua hàng tại cơ sở đá phong thủy, gỗ mỹ nghệ, mộc Thạch Phát

Chính vì nhận thấy những tiềm năng này nên những năm qua, xã đã có những chính sách ưu đãi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hộ cá thể mở cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

ADQuảng cáo

Từ việc đơn giản hóa thủ tục, hồ sơ để vay vốn, bố trí mặt bằng cũng như phối hợp tốt với các cơ quan, ban ngành chức năng khác để hỗ trợ doanh nghiệp về tiếp cận thị trường, lao động tại địa phương nên nhiều doanh nghiệp, hộ dân đã mạnh dạn đầu tư, mở rộng các ngành nghề trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ.

Thống kê đến nay, toàn xã có 55 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 45 cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp, 60 ô tô tải lớn, 750 hộ kinh doanh cá thể dọc quốc lộ 14 và chợ trung tâm xã, riêng hộ cá thể tăng 10 hộ so với cùng kỳ năm 2013.

Hàng năm, các lĩnh vực này có mức tăng trưởng khoảng 7,2%, tổng thu nhập đạt gần 143 tỷ đồng, chiếm 40,4% trong tổng thu nhập của kinh tế xã.  Nhờ nguồn thu từ lĩnh vực này mà mức thu nhập bình quân đầu người của xã trong năm 2013 lên mức 38 triệu đồng/người/năm.

Ông Lâm Quang Trường, Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ cho biết: “Điều đáng mừng là các hộ dân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này hàng năm đều thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước và đóng góp một khoản đáng kể cho địa phương hoàn thiện các cơ sở hạ tầng nông thôn như đường giao thông, thiết chế văn hóa, thể thao cũng như đảm bảo an sinh xã hội. Đây chính là tiền đề để xã tiếp tục đẩy mạnh việc chuyển dịch kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ trong thời gian tới”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân Cơ phát triển tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO