Ngành Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2017

Nguyễn Lương| 20/01/2017 07:50

Ngày 20/1, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tham dự.

Toàn cảnh hội nghị

Theo đánh giá của Sở Thông tin và Truyền thông, trong năm 2016, đơn vị đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, nhất là về lĩnh vực công nghệ thông tin. Việc hoàn thiện các cơ chế, chính sách đã được đơn vị tham mưu cho các cấp, ngành để nâng cao hiệu quả quản lý, cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của công chức, viên chức trong cơ quan được nâng cao. Nhiều chương trình, kế hoạch được cơ quan triển khai thực hiện hiệu quả như: Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại; Kế hoạch triển khai tổ chức triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử pháp lý”; Kế hoạch thông tin, truyên truyền công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021…

Bên cạnh kết quả đạt được, việc thực hiện nhiệm vụ trong năm 2016 của đơn vị còn một số hạn chế như: Việc đầu tư nguồn lực còn hạn chế, chưa tương xứng với vai trò, tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ thông tin trong hiện đại hóa nền hành chính. Công tác tham mưu triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, một số nhiệm vụ còn chồng lấn chức năng, nhiệm vụ của cơ quan tham mưu, giúp việc với cơ quan chuyên môn dẫn đến khó khăn trong công tác quản lý.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2017, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ triển khai thực hiện kế hoạch ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, giai đoạn 2016-2020. Đơn vị sẽ tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, phục vụ công tác, điều hành trong các cơ quan nhà nước. Việc định hướng phát triển hiệu quả, lành mạnh hệ thống báo chí, xuất bản, phát thanh truyền hình, nhằm đáp ứng yêu cầu, xây dựng và bảo vệ đất nước cũng sẽ được sở quan tâm. Chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng mạng viễn thông sử dụng công nghệ hiện đại, dung lượng lớn, tốc độ cao để phục vụ người dân sẽ được đơn vị chú trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO