Ngân hàng thương mại bảo đảm tiền mặt phục vụ người dân trong dịp tết

Lương Nguyễn| 09/02/2018 08:00

Bảo đảm cung ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu tiền mặt đưa vào lưu thông, phục vụ nhu cầu chi tiêu cho người dân là một trong những hoạt động cao điểm của các ngân hàng thương mại trước và trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Theo đó, hiện tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn đã chuẩn bị máy móc, trang thiết bị, lượng tiền mặt để phục vụ người dân.

ADQuảng cáo

Hạn chế ATM “bị lỗi”

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, toàn tỉnh hiện có gần 60 máy ATM, hơn 70 máy POS, với hơn 400.000 thẻ ATM được phát hành. Những năm gần đây, mặc dù các ngân hàng đã mở rộng nhiều “kênh” thanh toán, nhưng tình trạng ATM bị lỗi trong dịp tết vẫn xảy ra.

Chị Lê Thị Phương Thảo, ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Các năm trước, việc không rút được tiền vào những ngày cận tết do máy ATM báo lỗi luôn xảy ra. Tình trạng người dân chờ hàng dài trước máy ATM để rút tiền không hiếm. Vẫn biết nhu cầu giao dịch trong những ngày này cao hơn gấp nhiều lần so với ngày thường, nhưng việc phải chờ đợi, không rút được tiền do máy ATM báo lỗi đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của khách hàng”.

Trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, để hạn chế tình trạng lỗi ATM, các ngân hàng thương mại đã chủ động máy móc, thiết bị phục vụ người dân. Ông Trần Hữu Trinh, Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nông Nghiệp – PTNT tỉnh cho biết, trong dịp tết năm nay, ngoài 26 máy ATM đang hoạt động, chúng tôi đã lắp đặt mới thêm 4 máy ATM nữa để phục vụ người dân. Việc xây dựng kế hoạch thu, chi tiền mặt, trực lãnh đạo, trực tiếp quỹ, nhất là vào ngày cuối năm và Tết Nguyên đán cũng được đơn vị tăng cường.

Theo ông Trần Hữu Phú An, Trưởng Phòng Tổng hợp - Kiểm soát nội bộ (Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh) thì ngay từ đầu tháng 1, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã chỉ đạo các ngân hàng rà soát, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng, bảo đảm chất lượng dịch vụ hệ thống máy ATM. Các tổ chức tín dụng đã phân công đội ngũ cán bộ, nhân viên trực 24/24 giờ, bảo đảm an toàn các khu vực lắp đặt hệ thống công nghệ thông tin quan trọng.

ADQuảng cáo

Tăng cường mọi nguồn lực

Cùng với việc trang bị, bảo dưỡng các thiết bị, máy móc để phục vụ nhu cầu của người dân, các nguồn lực khác như con người, lượng tiền mặt… cũng được các ngân hàng thương mại bố trí sẵn sàng. Ông Trần Hữu Phú An cho biết: “Căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn, Chi nhánh đã chủ động phương án tiền mặt để bảo đảm đáp ứng đủ, kịp thời về giá trị, cơ cấu mệnh giá hợp lý cho các tổ chức tín dụng”.

Trên cơ sở chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, hiện tại, các ngân hàng thương mại trên địa bàn đã có những phương án cụ thể về tăng cường các nguồn lực để chủ động phục vụ người dân. Tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT tỉnh, cùng với việc chỉ đạo quản lý tốt ATM, đơn vị phân công cán bộ trực, theo dõi tồn quỹ để kịp thời tiếp tiền, không để hết tiền cho dù đó là ngày 30 hay mồng 1 Tết.

Ông Trần Hữu Trinh cho biết, Chi nhánh đã dự trữ số lượng tiền mặt bảo đảm cơ cấu, số lượng và chất lượng để bảo đảm đáp ứng nhu cầu của người dân. Việc phối hợp các nhà mạng để bảo trì, bảo đảm chất lượng máy và đường truyền, tránh phát sinh hỏng hóc trong dịp tết, cũng như phân công trực 24/24 giờ về kỹ thuật và đường dây nóng để tiếp nhận phản hồi của khách hàng nếu sự cố xảy ra đã được Chi nhánh triển khai cụ thể.

Tại Chi nhánh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển tỉnh cũng đã bố trí cán bộ, nhân viên làm thêm giờ. Việc thực hiện việc thu, chi tiền mặt kịp thời, đầy đủ, bảo đảm việc xuất, nhập kho quỹ an toàn, chính xác cũng được đơn vị chú trọng.

“Để bảo đảm hệ thống hoạt động thông suốt, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng hoặc máy ATM hết tiền, đơn vị đã lên kế hoạch cụ thể.  Mặt khác, để giảm áp lực giao dịch cho máy ATM trong những ngày cao điểm cận tết, Chi nhánh đã hướng dẫn cho khách hàng đến trực tiếp các chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất để rút tiền mặt tại quầy”, ông Lê Văn Cường, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển tỉnh chia sẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng thương mại bảo đảm tiền mặt phục vụ người dân trong dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO