Ngân hàng Chính sách Xã hội thêm "tai, mắt" từ hệ thống camera lưu động giúp

Nguyễn Lương| 29/09/2020 05:47

Để nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, thời gian qua, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh đã lắp đặt hệ thống camera lưu động, giám sát trực tuyến tại các điểm giao dịch xã, phường, thị trấn.

ADQuảng cáo

Gần 5 năm, kể từ khi lắp đặt hệ thống camera lưu động trong các buổi giao dịch, chất lượng hoạt động giao dịch tại Phòng Giao dịch NHCSXH Đắk Song được cải thiện rất lớn. Thời gian, địa điểm, cán bộ, người dân giao dịch cụ thể được camera ghi lại, hạn chế tình trạng giao dịch “ảo” có thể xảy ra.

Hệ thống camera lưu động được đặt tại điểm giao dịch xã Nâm N'Jang, huyện Đắk Song

Mỗi phiên giao dịch, số tiền thu lãi, nợ, giải ngân cho vay lên đến hàng tỷ đồng. Trong khi, địa bàn giải ngân một số xã ở xa, điều kiện an ninh, chính trị chưa thực sự bảo đảm. Từ đây, hệ thống camera đã góp phần theo dõi, bảo đảm an ninh, an toàn, bảo vệ tài sản của ngân hàng, người dân.

Ông Huỳnh Quang Dung, Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Đắk Song chia sẻ: “Hệ thống camera lưu động tại các điểm giao dịch được lắp đặt vị trí khá thuận lợi. Mỗi dịp ngân hàng có phiên giao dịch xã, nhất là những địa bàn vùng sâu, vùng xa, chúng tôi vẫn có thể giám sát từ xa. Mọi hình ảnh trong suốt thời gian làm việc của tổ giao dịch ở xã, phường, thị trấn đều được cập nhật. Hình ảnh, dữ liệu, âm thanh phản chiếu qua camera chính là “tai”, “mắt” để lãnh đạo NHCSXH kiểm soát việc chấp hành các quy định của tổ giao dịch.

ADQuảng cáo

Tương tự, tại huyện Đắk Glong, với địa bàn nhiều xã ở xa trung tâm, hệ thống camera lưu động mang lại nhiều tiện ích trong công tác giám sát hoạt động giao dịch. Hằng tháng, đơn vị tổ chức 5 phiên giao dịch cố định tại xã. Chưa kể, khi nguồn vốn được cấp trên giải ngân, nhu cầu vay vốn của người dân tăng cao, số lần giải ngân bổ sung sẽ vượt con số này. Mỗi tổ giao dịch lưu động hầu hết cán bộ ngân hàng đều tham gia. Đến phiên giao dịch, nếu cán bộ ngân hàng này bận việc, có thể đổi phiên giao dịch cho cán bộ khác (trong quy định cho phép). Nếu như trước đây, khi gặp tình huống này, cán bộ ngân hàng sẽ tự ý trao đổi, thống nhất với nhau. Còn từ khi hệ thống camera giám sát hoạt động, tình trạng này chấm dứt. Từ đây, kỷ cương, trách nhiệm cho từng cán bộ trong công tác thực hiện giao dịch được nâng lên.

Trao đổi về tiện ích trong sử dụng hệ thống camera lưu động, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH Đắk Glong chia sẻ: “Hệ thống camera lưu động đi vào hoạt động đã tạo nhiều thuận lợi trong việc xử lý các sự cố đột xuất, tạo điều kiện cho người nghèo tiết kiệm chi phí, thời gian giao dịch”.

Theo Chi nhánh NHCSXH tỉnh, sau gần 5 năm triển khai, đến nay, 71/71 điểm giao dịch các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh được trang bị camera lưu động giám sát.

Ông Nguyễn Tiến Hà, Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh cho biết, trong quá trình triển khai, thời gian đầu, ngân hàng cũng gặp khá nhiều khó khăn, vướng mắc nhất định. Có một số địa bàn ở xa trung tâm, hệ thống đường truyền internet tại cơ sở có tốc độ chậm, không ổn định. Để khắc phục hạn chế này, Chi nhánh đã phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng xử lý, từ đó, phủ mạng đều tại các điểm, bảo đảm hệ thống camera luôn hoạt động thông suốt.

Ông Nguyễn Tiến Hà, Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh: “Điểm nổi bật mà chúng tôi nhận thấy là các camera đều được kết nối internet nên lãnh đạo chi nhánh, các phòng giao dịch có thể theo dõi trực tuyến diễn biến các phiên giao dịch tại cơ sở. Việc giám sát kịp thời có thể từng bước chấn chỉnh những sai sót, xử lý các trường hợp vi phạm. Từ đây, hoạt động các phiên giao dịch từng bước được nâng cao, nhằm phục vụ người dân vay vốn ngày càng tốt hơn”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Chính sách Xã hội thêm "tai, mắt" từ hệ thống camera lưu động giúp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO