Một năm xuất sắc của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp

Lê Phước| 30/01/2023 15:54

Năm 2022, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu về sản xuất điện và bảo đảm an toàn trong điều tiết hồ chứa.

ADQuảng cáo

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp thành lập ngày 9/6/2009 tại Quyết định số 304/QĐ-EVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Công ty quản lý vận hành 3 nhà máy thủy điện: Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp và Sêrêpốk 3 trên hệ thống thủy điện bậc thang sông Sêrêpốk, với tổng công suất 586MW. Địa bàn hoạt động trải dài trên 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Từ ngày 1/1/2013, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp trở thành đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3), Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trụ sở chính của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Năm 2022, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất điện và điều tiết hiệu quả các hồ chứa. Ngoài ra, doanh nghiệp có nhiều hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho cán bộ, viên chức, người lao động.

Công tác vận hành hồ chứa đúng quy trình, bảo đảm an toàn

Với những thành tích nổi bật, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp vinh dự được Bộ Công thương, UBND tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen. Tổng Công ty Phát điện 3 đã đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam xem xét, đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua cho Công ty Thủy điện Buôn Kuốp vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022.

Hoạt động sản xuất được duy trì ổn định, vượt kế hoạch đề ra

Sản xuất vượt 122% kế hoạch trong năm 2022

Sản xuất sản lượng điện thực hiện khoảng 3.225 triệu kWh, đạt 122% kế hoạch.

Sản lượng điện thương phẩm 3.206 triệu kWh.

Doanh thu từ điện mang lại khoảng 2.852 tỷ đồng.

Đến hết tháng 11/2022, nộp vào Ngân sách tổng số tiền 552 tỷ đồng.

ADQuảng cáo
Quy trình vận hành các hồ chứa hiện đại
Bảo đảm an toàn hồ đập
Chủ động xây dựng và triển khai hiệu quả các nội dung trong phương án phối hợp phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn giữa các đơn vị cho 3 hồ chứa: Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp và Sêrêpốk 3.
Lập kế hoạch và phối hợp với các địa phương kiểm tra hành lang thoát lũ hạ du hồ chứa.
Trực ban 24/24 khi thời tiết bất lợi để kịp thời ứng phó với tình hình trên lưu vực.

Chăm lo an sinh xã hội

Thực hiện các hoạt động người dân, học sinh địa bàn vùng hạ du 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông… với tổng số tiền gần 440 triệu đồng.

Bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động ở mức hơn 10 triệu đồng/tháng. Thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm, chế độ phúc lợi, khen thưởng ngày lễ, Tết…

Chăm lo an sinh xã hội cho người dân, con em vùng hạ du thủy điện

Chủ động báo cáo, cảnh báo xả lũ

Hàng ngày đơn vị đều có văn bản thông báo tình hình điều tiết hồ chứa gửi Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương vùng hạ du và các nhà máy thủy điện liền kề.

Hú còi báo động, thông báo trên 22 trạm cảnh báo lũ và thông báo đến chính quyền địa phương, người dân vùng hạ du qua các nhóm Zalo trước khi xả nước qua tràn hoặc thay đổi lưu lượng xả tràn.

Chủ động cung cấp thông tin quan trắc công khai trên website: (http://buonkuop.vn:2016/PCLB/qve.aspx). Việc cập nhật thông tin với tần suất 1 lần/giờ khi bình thường và 15 phút/lần khi có tình huống bất thường.

Duy trì theo dõi thông số quan trắc và vận hành hồ chứa tại Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương để theo dõi trực tiếp quá trình điều tiết, xả lũ trên các hồ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một năm xuất sắc của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO