Ký kết hợp đồng mua bán điện cho Dự án Nhà máy điện phân nhôm Đắk Nông

P.V| 19/11/2015 09:09

Ngày 17/11/2015, tại Hà Nội, Công ty Mua bán điện (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam) và Công ty TNHH Luyện kim Trần Hồng Quân tổ chức Lễ ký kết hợp đồng mua bán điện cho Dự án Nhà máy điện phân nhôm Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Nhà máy điện phân nhôm Đắk Nông do Công ty TNHH Luyện kim Trần Hồng Quân làm chủ đầu tư đang được triển khai xây dựng tại Khu công nghiệp Nhân Cơ thuộc huyện Đắk R’lấp. Đây là Dự án sản xuất nhôm kim loại đầu tiên của nước ta với tổng mức đầu tư khoảng 690 triệu USD; dự kiến năm 2017 phân kỳ 1 của Dự án với công suất 150 ngàn tấn nhôm/năm sẽ được đưa vào sản xuất, năm 2019 sẽ đạt công suất thiết kế 450 ngàn tấn/năm với nhu cầu nguyên liệu alumin khoảng 900 ngàn tấn/năm. Khi đi vào sản xuất và đạt công suất thiết kế, Nhà máy điện phân nhôm sẽ tiêu thụ toàn bộ sản lượng 650 ngàn tấn alumin/năm của Nhà máy alumin Nhân Cơ và một phần sản lượng của Nhà máy alumin Tân Rai.

ADQuảng cáo

Tại buổi Lễ ký kết hợp đồng, ông Trần Hồng Quân, Chủ tịch Hội đồng thành viên - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Luyện kim Trần Hồng Quân cho biết Dự án điện phân nhôm thuộc lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư. Trong quá trình chuẩn bị và thực hiện đầu tư, Dự án đã nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Chính phủ và các Bộ ngành, sự giúp đỡ tận tình, có hiệu quả  của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông và đặc biệt là của chính quyền và nhân dân xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp trong việc giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Nhân Cơ. Các hạng mục chủ yếu của Dự án điện phân nhôm đang được khẩn trương xây dựng, dự kiến năm 2017 sẽ hoàn thành đầu tư phân kỳ 1 và cho ra lò tấn sản phẩm nhôm đầu tiên. Toàn bộ sản lượng nhôm của Nhà máy sẽ được tiêu thụ trong nước để thay thế lượng nhôm phải nhập khẩu.

Ông Nguyễn Đình Doãn, Giám đốc Công ty Mua bán điện cũng cho biết Nhà máy điện phân nhôm Đắk Nông là hộ tiêu thụ điện đặc biệt, có phụ tải ổn định và tập trung lớn nhất Việt Nam hiện nay với mức tiêu thụ khoảng 6 tỷ kWh/năm khi đạt công suất thiết kế, Công ty Mua bán điện cam kết sẽ nỗ lực hết sức và tạo điều kiện cung cấp điện ổn định cho Nhà máy.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký kết hợp đồng mua bán điện cho Dự án Nhà máy điện phân nhôm Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO