Kịp thời phân bổ nguồn vốn giải ngân cho đối tượng thụ hưởng

Đức Diệu| 29/06/2016 10:52

Theo Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh, trong năm 2016, tổng vốn tăng trưởng thuộc đơn vị quản lý theo kế hoạch được giao là 172 tỷ đồng; trong đó, Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam giao là 165 tỷ đồng và UBND tỉnh, các huyện, thị xã giao 7 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Thực hiện chỉ tiêu giao kế hoạch tín dụng, Chi nhánh đã kịp thời tham mưu cho Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh kịp thời phân bổ vốn về cho các huyện, thị xã với tổng số tiền 172 tỷ đồng triển khai các chương trình tín dụng.

Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Krông Nô thu lãi và giải ngân nguồn vốn vay cho người dân

Để nguồn vốn phân về cho các địa phương sớm đến tay đối tượng thụ hưởng, Chi nhánh đã chỉ đạo các phòng giao dịch huyện, thị xã tham mưu cho trưởng ban đại diện phân bổ cho UBND các xã, thị trấn. Bên cạnh đó, các phòng giao dịch cũng phối hợp chặt chẽ với tổ chức hội nhận ủy thác tăng cường giám sát bình xét cho vay ở cơ sở để bảo đảm nguồn vốn cho vay đến đúng đối tượng thụ hưởng, phát huy hiệu quả nguồn vốn.

Để phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, ngoài việc kịp thời phân bổ, giải ngân nguồn vốn, ngay từ khi được giao kế hoạch tăng trưởng vốn, Chi nhánh và các phòng giao dịch huyện, thị xã đã tham mưu cho chính quyền các cấp tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về chính sách tín dụng ưu đãi lãi suất cũng như nâng cao vai trò chỉ đạo của các cấp ủy trong công tác lãnh đạo quản lý, định hướng đầu tư nguồn vốn hợp lý.

Chi nhánh cũng đã bám sát nghị quyết của Ban đại diện Hội đồng quản trị về các chủ trương, định hướng phát triển kinh tế, xã hội của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để có kế hoạch định hướng đầu tư nguồn vốn hợp lý, nhất là công tác xóa đói, giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, ngay sau khi các văn bản liên quan được ban hành, Chi nhánh đã triển khai một cách đồng bộ để đối tượng thụ hưởng sớm được tiếp cận. Cụ thể nhất là sắp tới, ngân hàng sẽ triển khai một số nguồn vốn vay mới như cho vay hộ nghèo làm nhà ở giai đoạn 2 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình này đang được Chi nhánh phối hợp triển khai một cách quyết liệt, đồng bộ, bảo đảm khi có nguồn vốn phân bổ sẽ triển khai ngay cho các đối tượng thụ hưởng.

Riêng về nguồn vốn vay hộ nghèo làm nhà ở giai đoạn 2, trong năm 2016, toàn tỉnh dự kiến sẽ được phân bổ khoảng 6 tỷ đồng để giải quyết nhu cầu về nhà ở cho 254 hộ dân thuộc diện hộ nghèo đang khó khăn về nhà ở được vay. Đơn vị đang phối hợp với các địa phương để bình xét, lập danh sách và triển khai các bước cho vay theo quy định.

Theo ông Nguyễn Tiến Hà, Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh, nhờ làm tốt công tác định hướng, phân bổ nguồn vốn kịp thời, hợp lý mà các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất đã giúp rất nhiều hộ nghèo có điều kiện phát triển, vươn lên thoát nghèo bền vững, nhiều lao động ở nông thôn có việc làm ổn định, học sinh, sinh viên được theo đuổi mơ ước học tập của mình.

Đây không chỉ là chính sách an sinh xã hội mà còn mang đậm tính nhân văn sâu sắc của Đảng, nhà nước trong đường lối, quan điểm phát triển. Chính vì vậy, thời gian tới, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, phối hợp để thực hiện hiệu quả hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần đắc lực trong công tác xóa đói, giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Tính đến ngày 30/6, tổng dư nợ toàn tỉnh tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh

đạt khoảng 1.946 tỷ đồng, tăng trưởng 11,2%  với 65.748 hộ có dư nợ.  Trong đó, nguồn vốn cho vay hộ nghèo là 600 tỷ đồng, cận nghèo trên 200 tỷ đồng và hộ mới thoát nghèo trên

51 tỷ đồng, còn lại là cho vay các nguồn như nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn, vốn giải quyết việc làm vùng khó khăn, vốn vay học sinh, sinh viên…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời phân bổ nguồn vốn giải ngân cho đối tượng thụ hưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO