Không in thêm tiền mới mệnh giá nhỏ dịp Tết nguyên đán

Nguồn SGGP| 21/01/2015 15:38

Sáng 21/1, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã tổ chức họp báo về đáp ứng nhu cầu tiền mặt, tiền mệnh giá nhỏ và bảo đảm hoạt động ATM trong dịp Tết Ất Mùi 2015.

ADQuảng cáo

Ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc NHNN cho biết, thời gian qua NHNN chủ trương không phát hành một số loại tiền mới in mệnh giá nhỏ ra lưu thông dịp Tết nguyên đán nhằm hạn chế sử dụng tiền nhỏ trong hoạt động văn hóa, lễ hội, tín ngưỡng. Việc này sẽ giúp tiết kiệm được 580 tỷ đồng (trong đó việc không in thêm tiền 5.000 đồng giúp tiết kiệm 171 tỷ đồng).

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú chủ trì họp báo

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết thêm, NHNN vẫn duy trì dự trữ một lượng tiền mệnh giá nhỏ đủ tiêu chuẩn lưu thông để đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu thanh toán của người dân trong dịp Tết Ất Mùi 2015 và các năm tiếp theo.

Để bảo đảm hoạt động ATM được an toàn, thông suốt trong dịp Tết Ất Mùi 2015, NHNN đã chỉ đạo hệ thống ngân hàng phải tập trung nguồn lực cho công tác này; tiếp quỹ đầy đủ kịp thời; chủ động lập kế hoạch tăng cường các biện pháp phục vụ chi trả lương; thực hiện chi trả lương bằng tiền mặt cho doanh nghiệp tại các khu vực có ATM không đáp ứng kịp thời nhu cầu chi lương, thưởng Tết. Đồng thời, chi nhánh NHNN tại các tỉnh, thành phố cũng được yêu cầu theo dõi, chỉ đạo sát sao công tác bảo đảm chất lượng dịch vụ, an ninh và an toàn hoạt động ATM trên từng địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không in thêm tiền mới mệnh giá nhỏ dịp Tết nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO