Hơn 20.150 hội viên Hội nông dân được vay vốn ưu đãi

Nguyễn Lương| 25/09/2018 09:06

Tính đến hết tháng 9/2018, tổng dư nợ mà NHCSXH tỉnh ủy thác cho vay qua Hội Nông dân tỉnh là hơn 660 tỷ đồng, với hơn 20.150 hội viên được vay vốn.

ADQuảng cáo

Nhiều địa phương có số hội viên được vay vốn ưu đãi lớn như: Huyện Đắk Song có hơn 2.600 hội viên, với dư nợ gần 100 tỷ đồng; huyện Krông Nô có hơn 3.000 hội viên được vay vốn, với tổng dư nợ gần 98 tỷ đồng; huyện Đắk Glong có hơn 2.400 hội viên, với dư nợ trên 90 tỷ đồng…

ADQuảng cáo

Theo Hội Nông dân tỉnh, để quản lý, sử dụng tốt các nguồn vốn, các quy trình cho vay tín dụng như: Xét đúng đối tượng, giải ngân nguồn vốn, hiệu quả sử dụng vốn... đều được các cấp hội trên địa bàn triển khai rất chặt chẽ. Hội còn tích cực phối hợp với ngành chức năng tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao năng lực lập kế hoạch sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện cho hội viên áp dụng phát triển kinh tế.

Hằng năm, Hội chỉ đạo các chi hội ở cơ sở tổ chức họp, bình xét minh bạch, cụ thể để các hội viên có điều kiện khó khăn được tiếp cận nguồn vốn sản xuất. Nhờ thực hiện nghiêm túc các quy trình nên nguồn vốn ủy thác luôn đáp ứng được đúng đối tượng, mục đích, góp phần không nhỏ trong công tác xóa đói, giảm nghèo trong các hội viên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 20.150 hội viên Hội nông dân được vay vốn ưu đãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO