Hình thức kinh doanh siêu thị mini: Góp phần xây dựng văn minh trong thương mại

Lê Dung| 28/01/2016 14:16

Thời gian gần đây, nhiều cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô buôn bán, trở thành các siêu thị mini (siêu thị nhỏ), giúp người dân thuận tiện hơn trong việc mua sắm hàng hóa.

ADQuảng cáo

Người dân mua hàng tại Cửa hàng của Chi nhánh Công ty TNHH MTV Lương thực TP. Hồ Chí Minh tại huyện Đắk R'lấp

Một trong những ưu điểm nổi bật của hình thức kinh doanh này là chi phí đầu tư mặt bằng và thuê nhân viên tổ chức buôn bán thấp, lại tập trung ở khu đông dân cư nên đang được nhiều đơn vị kinh doanh hướng tới.

Được xem là đơn vị tiên phong trong việc đầu tư kinh doanh theo hình thức này, từ nhiều năm nay, Siêu thị Hoàng Hảo ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) đã mang lại nhiều sự hài lòng cho khách hàng. Tận dụng mặt bằng của gia đình, đơn vị đã đầu tư xây dựng một siêu thị nhỏ, rộng khoảng 200m2; trong đó, bao gồm cả nhà ở, nơi trưng bày sản phẩm và kho dự trữ hàng hóa.

Ngoài việc đầu tư hệ thống các kệ hàng chắc chắn, đơn vị cũng đã tập trung bố trí, sắp xếp hàng hóa theo từng khu vực, nhóm hàng khác nhau cho khách hàng dễ nhận thấy và lựa chọn. Bài trí riêng các sản phẩm hóa chất một bên để bảo đảm vấn đề an toàn cho các mặt hàng thực phẩm còn lại. Trên mỗi sản phẩm, đơn vị niêm yết giá cụ thể để khách hàng không phải hỏi hoặc có thể lựa mua được sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của mình.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, để thuận tiện trong việc quản lý nhân viên và hàng hóa, siêu thị cũng đã đầu tư hệ thống camera mini để dễ dàng quan sát. Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, chủ siêu thị cho biết: Việc đầu tư kinh doanh tạp hóa kiểu mới này không chỉ giúp khách hàng dễ mua mà đơn vị cũng thuận tiện hơn trong bán hàng và giám sát chặt chẽ được việc xuất, nhập hàng hóa. Ngoài ra, siêu thị cũng đã chú trọng tới thái độ phục vụ khách hàng của đội ngũ nhân viên.

Tương tự, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Lương thực thành phố Hồ Chí Minh ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) cũng vậy. Từ nhiều năm nay, với mặt hàng kinh doanh chính là lương thực, nhu yếu phẩm nên ngoài việc chú trọng tới chất lượng sản phẩm hàng hóa, đơn vị cũng đã quan tâm tới việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho cửa hàng của mình theo hình thức siêu thị nhỏ. Trong đó, sản phẩm gạo được doanh nghiệp bố trí ở ngay vị trí cửa ra vào để khách hàng không phải mất công hỏi nhiều và vận chuyển khi mua. Tên gọi cũng như giá cả của từng loại gạo cũng được đơn vị ghi rõ và dán trên từng mặt hàng.

Cửa hàng bách hóa Hóa Phượng (Gia Nghĩa) cũng đã chuyển sang một địa điểm mới rộng rãi hơn để triển khai hình thức siêu thị mini. Với sự đa dạng về chủng loại hàng hóa, lại có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý và sự phục vụ tận tình, chuyên nghiệp, cửa hàng đang được nhiều người tiêu dùng trên địa bàn chú ý. Theo bà Nguyễn Thị Phượng, chủ cửa hàng thì so với vị trí cũ, địa điểm mới có nhiều thuận lợi hơn. Không chỉ rộng rãi giúp cho việc trưng bày hàng hóa ngăn nắp, sạch sẽ, mà lối đi, nơi để xe của người dân cũng thuận tiện hơn nhiều.

Có thể nhận thấy, hình thức siêu thị mini đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng là muốn mua sắm nhanh, đầy đủ các mặt hàng và được phục vụ tận tình. Đây cũng đang là một trong những xu thế tích cực, tất yếu, góp phần xây dựng văn minh thương mại trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình thức kinh doanh siêu thị mini: Góp phần xây dựng văn minh trong thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO