Hạ tầng thương mại - dịch vụ cơ bản đáp ứng nhu cầu

Phan Tuấn| 18/10/2020 09:32

Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương, giai đoạn 2015 - 2020, tỉnh Đắk Nông đã huy động được nhiều nguồn vốn xã hội hóa đầu tư phát triển hạ tầng thương mại - dịch vụ. Nhờ đó, đến nay hệ thống cơ sở hạ tầng thương mại - dịch vụ đã cơ bản đáp ứng nhu cầu kinh doanh, tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Tháng 7/2015, Siêu thị Co.opmart Đắk Nông chính thức đi vào hoạt động. Siêu thị Co.opmart Đắk Nông có diện tích sử dụng hơn 4.500 m2, tổng vốn đầu tư hơn 70 tỷ đồng. Siêu thị có khu tự chọn, kinh doanh hơn 15.000 mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, may mặc, đồ dùng gia đình. Hiện nay, trung bình mỗi ngày, Siêu thị Co.opmart Đắk Nông đón hơn 1.100 lượt khách đến mua sắm.  

Người dân lựa chọn hàng hóa tại Siêu thị Co.opmart Đắk Nông

Bà Nguyễn Thị Nhung, một người dân ở thành phố Gia Nghĩa cho biết: “Trước đây, ở Gia Nghĩa người dân muốn mua sắm các mặt hàng nhu yếu phẩm chủ yếu phải ra các quầy tạp hóa hoặc chợ truyền thống. Thời gian gần đây, Siêu thị Co.opmart Đắk Nông đi vào hoạt động đã giúp người dân trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa có thêm một nơi mua sắm văn minh, hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt và giá cả phải chăng. Sự cạnh tranh công bằng, lành mạnh giữa chợ truyền thống, siêu thị và các chuỗi bán hàng đã mang lại lợi ích rất lớn cho người tiêu dùng về mặt giá cả, chất lượng”.

Tương tự, chợ Đắk Búk So (Tuy Đức) cũng được xây dựng bằng nguồn vốn xã hội hóa, thu hút đầu tư. Chợ do Công ty TNHH MTV Cao Thống U Minh (Cà Mau) làm chủ đầu tư xây dựng, với tổng số vốn lên đến hàng chục tỷ đồng. Chợ Đắk Búk So được khởi công vào tháng 9/2016 và đến tháng 1/2017 hoàn thành, đưa vào sử dụng với quy mô 350 ki ốt, cùng hệ thống điện, nước, hạ tầng khang trang, hiện đại.

ADQuảng cáo

Việc nhiều chợ truyền thống, siêu thị đi vào hoạt động đã tạo ra sự canh tranh lành mạnh về mặt giá cả, chất lượng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng

Chị Võ Thị Tiên, tiểu thương buôn bán mặt hàng quần áo ở chợ Đắk Búk So cho biết: “Chợ được đầu tư khang trang, đẹp đẽ, lại nằm ở vị trí thuận lợi. Ngay sau khi chợ được xây dựng xong, tôi đã liên hệ với chủ đầu tư mua ngay một ki ốt để vào đây kinh doanh. Mặc dù là huyện vùng sâu, vùng xa, nhưng sau khi chợ Đắk Búk So được đầu tư bài bản, sạch sẽ đã có nhiều tiểu thương mạnh dạn đầu tư kinh doanh, giúp đa dạng các mặt hàng từ nông sản địa phương cho đến đồ hải sản, quần áo, giày dép, đồ điện tử… cái gì cũng có. Hiện nay, người dân ở xã Đắk Búk So và các vùng lân cận khi cần mặt hàng gì thì chạy ra chợ là có ngay, chứ không cần phải đi xa như trước đây”.

Theo đánh giá của UBND tỉnh Đắk Nông, thời gian qua, hoạt động thương mại, dịch vụ có bước chuyển biến tích cực, ngành nghề ngày càng đa dạng như dịch vụ, du lịch, vận tải, bưu chính viễn thông, ngân hàng, tín dụng, bảo hiểm... Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ giai đoạn 2016-2020 ước đạt hơn 71.000 tỷ đồng, đạt hơn 96% kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng thương mại-dịch vụ bình quân đạt 6,5%/năm.

Toàn tỉnh hiện có 46 chợ phân bố trên địa bàn các huyện, thành phố, cơ bản đáp ứng nhu cầu giao thương của Nhân dân. Cũng nhờ đó, cung cầu hàng hóa trên địa bàn tỉnh luôn ổn định, mặt hàng phong phú, mạng lưới kinh doanh được mở rộng ở cả đô thị, nông thôn và vùng sâu vùng xa, đáp ứng tốt các nhu cầu kinh doanh, mua sắm của Nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ tầng thương mại - dịch vụ cơ bản đáp ứng nhu cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO