Gia Nghĩa tập trung triển khai các giải pháp thúc đẩy kinh tế phát triển

Lê Dung| 21/07/2014 09:32

Trong 6 tháng đầu năm, thị xã Gia Nghĩa có một số chỉ tiêu đạt thấp so với kế hoạch đề ra. Để hoàn thành kế hoạch cho cả năm 2014, hiện tại, địa phương đang nỗ lực để triển khai các giải pháp thúc đẩy kinh tế phát triển.

ADQuảng cáo

Nhiều chỉ tiêu kinh tế đạt thấp

Theo UBND thị xã Gia Nghĩa, bên cạnh những kết quả đạt được thì một số chỉ tiêu, kế hoạch trong năm vẫn chưa hoàn thành hoặc đã triển khai, nhưng kết quả đạt được chưa cao. Trong đó, đáng chú ý nhất là chỉ tiêu về sản xuất nông nghiệp và thu ngân sách Nhà nước.

Người dân mua sắm tại một siêu thị nhỏ ở Gia Nghĩa. Ảnh: Y KRăk

Theo đó, kết thúc vụ đông xuân năm 2013-2014, toàn thị xã chỉ gieo trồng được 172 ha diện tích cây trồng các loại, không đạt so với kế hoạch. Vụ hè thu cũng có diện tích và cơ cấu cây trồng giảm so với năm trước. Về chăn nuôi, so với cùng kỳ năm trước, số lượng vật nuôi trong 6 tháng qua cũng đã sụt giảm như trâu, bò giảm 2,67%; đàn heo giảm 29,7%; nuôi trồng thủy sản giảm 15,3%...

Đối với công tác thu ngân sách Nhà nước trong 6 tháng đầu năm, thị xã cũng mới thực hiện được hơn 222 tỷ đồng, đạt gần 40% so với kế hoạch tỉnh giao. Được biết, thu ngân sách Nhà nước đạt thấp là do công tác quản lý thu ngân sách chưa quyết liệt nên hiệu quả chưa cao.

Tình trạng thất thu thuế, nợ đọng thuế vẫn còn nhiều, nhất là ở khu vực công thương, khu vực ngoài quốc doanh, thuế xây dựng nhà cơ bản, nhà ở của tư nhân…

ADQuảng cáo

Người dân mua sắm đồ gia dụng tại chợ trung tâm Gia Nghĩa

Đẩy mạnh triển khai các giải pháp

Để hoàn thành mục tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế năm 2014, UBND thị xã cũng đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể.

Theo đó, địa phương đã chỉ đạo các ngành, chính quyền các xã, phường cần quyết liệt đẩy mạnh hơn nữa công tác thu ngân sách. Trong đó, việc thu các khoản nợ đọng thuế, chống thất thu do trốn thuế, gian lận thương mại sẽ được địa phương chú trọng; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ bán đấu giá các lô đất công đã được UBND tỉnh phê duyệt trước đó.

Công tác chi ngân sách cũng được thị xã Gia Nghĩa quản lý chặt chẽ hơn. Việc đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, tiến độ thực hiện đầu tư các dự án, công trình cũng đã được địa phương tập trung chỉ đạo triển khai, nhằm thúc đẩy tiến độ giải ngân và thanh quyết toán nguồn vốn theo thời gian quy định, nhất là các công trình xây dựng mới trong năm 2014.

Bên cạnh đó, công tác phát triển đàn gia súc, gia cầm gắn với phòng chống dịch bệnh đã được địa phương quyết liệt thực hiện. Hoạt động ổn định giá cả thị trường, đảm bảo phục vụ đời sống nhân dân cũng đã được thị xã Gia Nghĩa tập trung thực hiện thông qua việc thúc đẩy các ngành dịch vụ phát triển...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa tập trung triển khai các giải pháp thúc đẩy kinh tế phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO