Gia Nghĩa đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ

Phan Đinh| 15/01/2020 08:55

Trong năm 2019, số hộ đăng ký thành lập mới ở Gia Nghĩa đạt hơn 400 hộ với tổng số vốn đăng ký kinh doanh hơn 144 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa hiện có hơn 4.009 hộ gia đình và 257 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ.  Các doanh nghiệp, hộ sản xuất và kinh doanh chú trọng nhiều đến các mặt hàng thiết yếu có nguồn gốc sản xuất trong nước và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Với hệ thống cửa hàng kinh doanh đa đạng, nguồn cung dồi dào, nên trên địa bàn thành phố không xảy ra tình trạng tăng giá đột biến các loại hàng hóa, nhất là hàng hóa phục vụ cho nhu cầu Tết.

Địa phương khuyến khích người dân ứng dụng sản xuất nông nghiệp sạch để phát triển bền vững

ADQuảng cáo

Hiện nay, các đơn vị chức năng địa phương đang tăng cường kiểm tra, đôn đốc đơn vị quản lý chợ bảo đảm cho hộ kinh doanh, buôn bán thuận lợi. Mặt khác, công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn cũng được thành phố đẩy mạnh triển khai. Phối hợp với nhà đầu tư đưa các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ lồng vào chợ mới Gia Nghĩa.

Để thúc đẩy lĩnh vực thương mại-dịch vụ, trong năm 2020, thành phố tiếp tục triển khai kêu gọi đầu tư xây dựng các chợ ở các phường Quảng Thành, Nghĩa Trung, phường Nghĩa Phú và xã Đắk Nia; kêu gọi đầu tư khu phố thương mại tại khu đất chợ Gia Nghĩa. Thành phố cũng triển khai xây dựng mô hình liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm rau an toàn trên địa bàn Gia Nghĩa và phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và xây dựng gian hàng, điểm giới thiệu sản phẩm nông nghiệp...

Theo lãnh đạo UBND thành phố Gia Nghĩa, địa phương luôn khuyến khích các cơ sở sản xuất công nghiệp đẩy mạnh sản xuất, từng bước áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất lao động và hạ giá thành sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại tích cực tham gia các diễn đàn xúc tiến thương mại để giới thiệu các sản phẩm chủ lực và tiềm năng của địa phương nhằm kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Gia Nghĩa cũng tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng các trung tâm thương mại, siêu thị và mở tổng đại lý phân phối hàng hóa để thúc đẩy lĩnh vực thương mại-dịch vụ tiếp tục phát triển.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO