Giá cả thị trường đã ổn định trở lại

Hồng Thoan| 10/02/2020 08:20

Sau những ngày tết, giá cả các mặt hàng đều đã trở lại bình thường, giúp người tiêu dùng ổn định cuộc sống, sinh hoạt.

ADQuảng cáo

Chị Nguyễn Bích La, tiểu thương ở chợ thành phố Gia Nghĩa đã bán các loại hoa cúc, lay ơn, trái cây để phục vụ nhu cầu của người dân.

Chị Nguyễn Bích La (bên trái ảnh) cho biết giá 1 bó hoa ly loại nhỏ giá chỉ 20.000 đồng

Chị La cho biết, năm nay, giá các loại hoa không tăng, thậm chí có mặt hàng còn có xu hướng "hạ nhiệt" so với trước tết. Cụ thể, với loại hoa lay ơn nhỏ như chị bán trước tết có giá 30.000 đồng/1 bó (10 cây), nhưng nay chỉ còn 20.000 đồng. Các loại hoa cúc giá ổn định, khoảng 35.000 đồng/1 chục bông cúc trứng bọc lưới; cúc nhỏ khoảng 15.000 đồng/1 bó. Cùng với hoa, các loại trái cây như cam, quýt, dưa hấu cũng không tăng giá so với trước tết.

Lý giải điều này, chị La cho biết: “Mọi năm, lượng người mua nhiều hơn nên dễ bán hơn, giá cũng nhỉnh lên. Còn năm nay lượng người mua ít nên giá ổn định”.

Giá các loại rau, củ không tăng so với những ngày trước Tết Nguyên đán Canh Tý

ADQuảng cáo

Không chỉ hoa, trái cây, các loại thực phẩm khác như cá đồng, cá biển, thịt lợn, thịt gà, rau củ cũng đã ổn định giá so với những ngày trước tết. Theo chị Nguyễn Thị Hiền, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), sau những ngày tết, chị đi chợ mua cá lóc về nấu canh chua. Giá cá lóc đồng cũng bằng ngày thường là 90.000 đồng/kg. Còn rau cải giá 5.000 đồng/1 bó, bằng ngày thường.

“Việc giá cả thực phẩm, hàng tiêu dùng sau tết không tăng là điều tôi rất vui mừng, vì mình có thể tiết kiệm được chút đỉnh chi phí để dùng vào các nhu cầu sinh hoạt khác”, chị Hiền vui vẻ nói.

Giá thịt lợn khoảng 100.000 đồng - 140.000 đồng/kg

Theo chị Trần Thị Lan, tiểu thương kinh doanh các loại gà, vịt ở khu vực chợ Bikol, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), giá gà ta thả vườn chị bán hiện nay là 100.000 đồng - 110.000 đồng/ kg. Chị  Lan cho biết: “Năm 2019, giá cả hầu hết các mặt hàng nông sản của nông dân trong tỉnh giảm nên không chỉ nông dân mà tiểu thương như tôi cũng bị ảnh hưởng. Chính vì thế, đầu năm mới tôi cầu mong giá cả nông sản tăng, ổn định để nâng cao đời sống, thu nhập cho cả nông dân và gia đình tôi”. 

Tại chợ BiKol giá các loại cá đồng như cá lóc, cá trắm không tăng so với ngày thường

Còn bà Nguyễn Thị Phượng, chủ cửa hàng bách hóa Phượng Hóa (Gia Nghĩa) cho biết, lượng hàng phục vụ dịp Tết Canh Tý 2020 cửa hàng lấy về nhiều, nên những ngày sau tết hàng còn rất dồi dào, không xảy ra tình trạng “cháy” hàng, thiếu hàng. Do đó, từ bánh kẹo, bia, nước ngọt, mì tôm, sữa bột, sữa tươi… đều có mức giá ổn định, không tăng so với trước đây.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá cả thị trường đã ổn định trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO