Gần 1.600 ha cây trồng tại Đắk Mil bị khô hạn

Lê Phước - Phan Tuấn| 19/05/2020 11:27

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Đắk Mil đã có 1.590 ha cây trồng bị hạn hán. Ngoài ra, địa bàn cũng có khoảng trên 4.000 ha cây trồng các loại đang gặp khó khăn về nước tưới.

ADQuảng cáo

Theo ông Lê Văn Điệp, Trưởng Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Đắk Mil, diện tích cây trồng chịu hạn hán chủ yếu là cà phê và hồ tiêu, với mức thiệt hại từ 30 - 70%. Khu vực hạn tập trung ở các xã: Đức Mạnh (500 ha), Đắk Lao (350 ha), Đắk Gằn (300 ha)… Ngành Nông nghiệp địa phương đang phối hợp với các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại để có hình thức hỗ trợ cho người dân.

Nhiều diện tích cà phê tại Đắk Mil khô héo do thiếu nước tưới

ADQuảng cáo

Qua thống kê sơ bộ, huyện Đắk Mil có 232 hộ dân ở xã Đắk Gằn đang gặp khó khăn về nguồn nước sinh hoạt. Khoảng 4.050 ha cây trồng trên địa bàn huyện cũng đang gặp khó khăn về nguồn nước sản xuất.

Cũng theo ông Điệp, hiện phần lớn các hồ đập thủy lợi, sông suối trên địa bàn huyện đã cạn kiệt nước. Trên địa bàn huyện đã xuất hiện mưa, nhưng lượng nhỏ, mưa rải rác. Trong khi đó, tình hình thời tiết nắng nóng vẫn kéo dài, khô hanh, khiến hạn hán đang lan ra trên diện rộng. Huyện Đắk Mil ước tính sẽ có trên 5.600 ha cây trồng của người dân bị ảnh hưởng bởi khô hạn trong năm nay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1.600 ha cây trồng tại Đắk Mil bị khô hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO