Dồi dào nguồn hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Bài, ảnh: Hồng Thoan| 06/02/2018 10:18

Những ngày trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, cơ sở kinh doanh, hộ cá thể trên địa bàn tỉnh đã và đang tập kết nguồn hàng, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân.

ADQuảng cáo

Chủ động nguồn hàng

Qua ghi nhận của phóng viên, hiện tại các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn các huyện, thị xã đều đã chuẩn bị nguồn hàng khá dồi dào với những sản phẩm đặc trưng để thu hút khách hàng mua sắm trong dịp tết.

Cụ thể, để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Siêu thị Co.opmart Đắk Nông (Gia Nghĩa) đã bố trí khoảng 12 tỷ đồng để nhập hàng trăm tấn hàng hóa các loại. Trong đó nhiều mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh trong dịp tết được tăng cường như bánh kẹo, dầu ăn, sữa, hàng may mặc...

Cửa hàng Phượng Hóa (Gia Nghĩa) đầu tư 3 tỷ đồng để dự trữ hàng chục tấn hàng phục vụ tết

Tương tự, tại cửa hàng Phượng Hóa (Gia Nghĩa) cũng đã nhập lượng hàng tăng gấp 5 lần so với ngày thường để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, trong đó chủng loại, số lượng, mẫu mã các loại sản phẩm đều đa dạng, phong phú.

“Với thế mạnh kinh doanh hàng tiêu dùng lâu năm, đặc biệt là mặt hàng quà tết, ngay từ đầu mùa, cửa hàng đã chuẩn bị khoảng 3 tỷ đồng phối hợp với nhiều nhà cung cấp lựa chọn các sản phẩm bánh kẹo, mứt… Sản phẩm của cửa hàng đều bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, giá cả phù hợp để vừa phân phối, bán lẻ vừa trang trí giỏ quà Tết”- bà Nguyễn Thị Phượng, chủ cửa hàng Phượng Hóa (Gia Nghĩa) cho biết.

Cũng theo bà Phượng, hàng hóa nhiều nên hiện nay hầu hết các mặt hàng chưa có sự biến động về giá. Và theo dự đoán của bà thì  giá sẽ không tăng nhiều so với ngày thường do nguồn cung cao, trong khi đó sức mua của người dân cũng không đột biến.

Nhân viên Cửa hàng Hồng Xuyến (Gia Nghĩa) gói quà tết để bán cho khách

Tương tự, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Lương thực TP. Hồ Chí Minh (Đắk R’lấp) dự trữ hàng hóa với số vốn là 4 tỷ đồng; Siêu thị Tất Thắng ( Chư Jút) dự trữ hàng hóa với số vốn 7 tỷ đồng; Cửa hàng Hoàng Hảo (Gia Nghĩa) bố trí 2 tỷ đồng để nhập hàng phục vụ tết...

Ngoài việc tập kết hàng hóa, các đơn vị cũng đã tổ chức các chương trình bán hàng lưu động tại địa bàn vùng sâu, vùng xa nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm tết của nhân dân, góp phần bình ổn thị trường. Cụ thể như: Trung tâm Xúc tiến thương mại phối hợp với Siêu thị Co.opmart đã và sẽ tổ chức 3 đợt bán hàng lưu động tại xã Đắk Som (Đắk Glong) và các xã Đắk Wer, Nhân Cơ (Đắk R’Lấp).

ADQuảng cáo

Khách hàng lựa mua bánh kẹo tại Cửa hàng Hồng Xuyến (Gia Nghĩa)

Qua quan sát cho thấy, mặc dù doanh nghiệp, cửa hàng dự trữ hàng nhiều nhưng ngược lại sức mua của người dân đến thời điểm này chưa tăng nhiều. Theo ông  Phạm Hợp, người dân ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) thì so với năm ngoái, ông thấy bà con vẫn chưa mua sắm nhiều. Có lẽ một phần lí do là ở thói quen của đa phần  người dân là sau Tết ông Công ông Táo họ mới bắt đầu hoạt động mua sắm tết. Mặt khác, do năm nay giá cả các loại nông sản chủ lực như cà phê, hồ tiêu xuống thấp cũng ảnh hưởng lớn đến sức mua, tâm lý tiêu dùng của  người dân.

Người dân chọn mua bánh kẹo tại chợ Gia Nghĩa

Không để "thiếu hàng, sốt giá"

Theo dự báo của cơ quan chức năng, sức mua trên thị trường trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 sẽ tăng so với những tháng bình thường khoảng 18-20% bởi kinh tế của tỉnh tăng trưởng khá. Riêng tháng cận tết, khả năng nhu cầu mua sắm sẽ tăng 30%.  

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp tết, Sở Công thương đã làm việc với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ yêu cầu xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu. 

Chi cục Quản lý thị trường đã xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Trong đó, đơn vị chú trọng công tác kiểm tra, kiểm soát chặt các mặt hàng cấm như các loại pháo; hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong dịp tết như hàng may mặc, thực phẩm, rượu, bia, thuốc lá, bánh kẹo, mỹ phẩm, tân dược, thực phẩm chức năng, xăng dầu, vật liệu nổ, pháo nổ, pháo hoa.  Các huyện, thị xã cũng đang triển khai những kế hoạch cụ thể nhằm đảm bảo bình ổn thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng.

Giá cả các loại thực phẩm hầu như chưa tăng

Phát biểu tại Hội nghị  trực tuyến toàn tỉnh để đánh giá tình hình phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng-an ninh tháng 1 và phương hướng, nhiệm vụ tháng 2 năm 2018, đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng tăng cường lực lượng thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường (kể cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật) nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Trong đó, tích cực triển khai các giải pháp nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về giá, găm hàng, tăng giá trái pháp luật. Cùng với đó, lực lượng chuyên môn chú ý vấn đề kiểm soát việc thực hiện các quy định về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa đối với các mặt hàng: Lương thực, thực phẩm, bánh mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát. Tinh thần chung mà tỉnh sẽ siết chặt trong dịp tết đó là xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về lĩnh vực quản lý thị trường, an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định của pháp luật, đồng thời công khai các cơ sở vi phạm để nhân dân biết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dồi dào nguồn hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO