Doanh nhân với hội nhập

Bảo Anh thực hiện| 13/10/2020 08:28

Hội nhập kinh tế quốc tế không chỉ là cơ hội mà còn có cả những khó khăn, thách thức. Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/1945-13/10/2020), Báo Đắk Nông ghi lại những chia sẻ của đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà về hành trang được họ chuẩn bị để đón những thử thách mới.

ADQuảng cáo

Doanh nghiệp cần vượt lên chính mình

Ông Nguyễn Ngọc Chính, Giám đốc Công ty TNHH Chính Nghĩa, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Nông

Trong bối cảnh cạnh tranh của thị trường, doanh nghiệp cần phải vượt lên chính mình, chủ động sáng tạo để vững vàng làm chủ thị trường, mở rộng phạm vi tiêu thụ, phân phối sản phẩm của mình.

Đặc biệt là những doanh nghiệp, doanh nhân trẻ cần phải quyết đoán, táo bạo, linh hoạt trong nhiều hoàn cảnh, nhất là trong thời kỳ hội nhập thì càng phải năng động, có bản lĩnh. Có như vậy, các bạn mới xây dựng được chiến lược phát triển lâu dài. Đòi hỏi cao nhất trong quá trình hội nhập đó còn là sự chuyên nghiệp, khoa học và bắt nhịp với những chuẩn mực chung, để hội nhập trong một môi trường lớn.

Chủ động đầu tư công nghệ

Ông Lương Tiến Nhẫn, Giám đốc Công ty TNHH Xăng dầu Đạt Thành, xã Quảng Khê (Đắk Glong)

Xu thế hội nhập và công nghệ 4.0 ngày càng rõ nét, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có sự cải thiện mạnh mẽ hơn trong công việc và có những chiến lược kinh doanh mới thì mới khẳng định được vị trí trên thương trường.

Trong bối cảnh hiện nay, kinh doanh ở bất kì lĩnh vực nào cũng cần phải có cái mới. Giữa nhiều đơn vị cùng kinh doanh một mặt hàng thì cần phải tạo sự khác biệt, để khách hàng tin tưởng, lựa chọn mình. Xác định rõ nhiệm vụ đó, doanh nghiệp chúng tôi kinh doanh trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ cũng cố gắng nâng cao chất lượng công nghệ thông tin, chất lượng sản phẩm, uy tín doanh nghiệp để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

ADQuảng cáo

Trước tiên, chúng tôi đã có sự đầu tư về hạ tầng, đào tạo về nhân lực một cách bài bản. Tuy nhiên, do bước đầu triển khai nên còn không ít hạn chế nên doanh nghiệp mong muốn cơ quan Nhà nước hỗ trợ thêm nguồn lực chất lượng cao về công nghệ thông tin để đáp ứng được yêu cầu ngày càng phát triển của doanh nghiệp.

Tối ưu hóa mọi quy trình sản xuất

Ông Nguyễn Chí Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần đầu tư Long Huệ, xã Quảng Tâm (Tuy Đức)

Hội nhập vào nền kinh tế chung là điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp cạnh tranh bình đẳng và phát huy được tối đa tiềm năng phát triển.

Là doanh nghiệp xuất khẩu chanh dây, đơn vị luôn mong muốn có được nhiều sân chơi, để có thể kết nối, mở rộng đối tác mới, thị trường mới.

Để đáp ứng tốt tình hình hội nhập kinh tế mới, doanh nghiệp cũng đang tập trung tối ưu hóa mọi quy trình sản xuất để cắt giảm chi phí đầu tư, hạ giá thành, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm về lâu dài.

Khâu bảo quản sản phẩm sau thu hoạch và chế biến cũng được doanh nghiệp quan tâm hơn để có được nguồn nguyên liệu ổn định, giá cả lại không bị dao động. Song song với đó, doanh nghiệp cũng phát triển thêm một số lĩnh vực mới như: Bất động sản, dịch vụ ăn uống, nuôi bò vỗ béo bằng vỏ chanh dây.

Việc mở rộng đa ngành nghề này sẽ giúp doanh nghiệp có thể linh hoạt trong đầu tư hoặc ứng phó với những thay đổi đột ngột từ thị trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân với hội nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO