Điện lực Đắk Nông thực hiện phương án bảo đảm an toàn cho đội ngũ vận hành điện

Bài, ảnh: Lê Dung| 09/04/2020 10:18

Để bảo đảm việc vận hành hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh trong điều kiện ứng phó với dịch bệnh Covid-19, Công ty Điện lực Đắk Nông đã tiến hành cách ly đối với toàn bộ nhân viên trực vận hành tại Phòng Điều độ và Trung tâm Điều khiển từ xa.

ADQuảng cáo

Theo ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông, các cán bộ, kỹ sư của Phòng Điều độ và Trung tâm Điều khiển từ xa không thuộc nhóm dễ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, nhưng lại có vai trò quan trọng trong việc vận hành lưới điện. Do đó, để lưới điện được vận hành liên tục, ổn định, việc đảm bảo an toàn cho đội ngũ này là rất cần thiết. Bởi nếu chỉ cần một người trong bộ phận này xảy ra sự cố là sẽ ảnh hưởng tới cả quá trình vận hành lưới điện trong toàn tỉnh. Vì vậy, thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty điện lực miền Trung, đơn vị đã thực hiện cách ly toàn bộ cán bộ, kỹ sư, nhân viên kỹ thuật của Phòng Điều độ và Trung tâm Điều khiển từ xa.

Đội ngũ làm việc tại Trung tâm Điều khiển từ xa tuân thủ nghiêm ngặt việc cách ly, góp phần bảo đảm công tác vận hành điện

Phòng Điều độ và Trung tâm Điều khiển từ xa của Công ty Điện lực Đắk Nông hiện có 18 cán bộ, nhân viên. Đây là lực lượng quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ trực vận hành lưới điện 24/24h và điều khiển từ xa 6 trạm biếp áp 110kV không người trực trên địa bàn. Đội ngũ này cũng vận hành các trạm biến áp 110kV có kết nối điện với các nhà máy thủy điện. Ngoài ra, Trung tâm Điều khiển từ xa cũng vận hành và điều khiển đóng cắt từ xa đối với hệ thống lưới trung thế của tỉnh… Do đó, việc bảo đảm nhân lực cho vận hành hệ thống điện cũng như thực hiện các công việc thường xuyên tại Trung tâm Điều khiển từ xa điều bắt buộc.

ADQuảng cáo

Để bảo đảm an toàn nhất cho nhân lực trong quá trình trực ca, tại phòng Điều độ đã được bố trí các vị trí làm việc độc lập và hạn chế tiếp xúc nội bộ với nhau. Các bộ phận sẽ sử dụng các phương tiện công nghệ trực tuyến để làm việc và điều hành công việc. Lực lượng trực ca của Phòng Điều độ được chia thành 2 nhóm. Mỗi nhóm chia ca trực theo chế độ 2 ca, 3 kíp. Mỗi ca kéo dài 12 giờ trực liên tục trong 7 ngày; trong đó: ca 1 bắt đầu từ 7h00-19h00; ca 2 kéo dài từ 19h00-7h00 sáng hôm sau. Hết mỗi ca trực, các cá nhân sẽ thực hiện di chuyển từ Trung tâm Điều khiển từ xa lên khu vực sinh hoạt, nghỉ ca được bố trí riêng biệt tại trụ sở Công ty. Các cá nhân của nhóm còn lại sẽ thực hiện cách ly tại nhà và cũng sẽ thực hiện giải quyết các công việc từ xa. Sau hết 7 ngày trực của nhóm 1, các cá nhân của nhóm 2 (nếu không có các biểu hiện như ho, sốt, khó thở) sẽ lên thay thế.

Tại khu vực làm việc và sinh hoạt sau ca trực của cán bộ, kỹ sư luôn được Công ty thường xuyên thực hiện phun thuốc khử trùng, sát khuẩn. Theo đó, các ca trực sẽ tự vệ sinh, sát khuẩn phương tiện làm việc như điện thoại, máy tính, bàn ghế… tối thiểu 2 lần/1 ca. Việc đeo khẩu trang, vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào phòng trực ca cũng được tất cả các cán bộ, kỹ sư tuân thủ nghiêm ngặt. Trừ lực lượng y tế và đội ngũ cung cấp nhu yếu phẩm thì sẽ không có ai được phép tiếp xúc với các cán bộ, kỹ sư nơi đây.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh cho biết thêm, đây là lần đầu tiên tại bộ phận Điều độ và Trung tâm Điều khiển từ xa thực hiện việc cách ly, nên đơn vị rất quan tâm và thường xuyên động viên, ổn định tâm lý. Đơn vị cũng đã chuẩn bị những phương án hỗ trợ kịp thời khi có bất kỳ tình huống không mong muốn nào xảy ra. "Mong rằng, việc làm này sẽ giúp lưới điện trên toàn tỉnh luôn được vận hành ổn định, thông suốt, an toàn, góp phần phòng chống dịch Covid-19 thêm hiệu quả", ông Ánh chia sẻ.

>>KHẢO SÁT ẢNH HƯỞNG CỦA DỊCH BỆNH COVID-19 ĐẾN ĐỜI SỐNG CƯ DÂN ĐẮK NÔNG tại đây: https://bit.ly/3e4jUFd

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện lực Đắk Nông thực hiện phương án bảo đảm an toàn cho đội ngũ vận hành điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO