Đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh

Lê Phước| 25/06/2018 11:19

Trong năm nay, tỉnh Đắk Nông đẩy nhanh tiến độ triển khai mới hoặc hoàn thành các dự án đầu tư hạ tầng nhằm tạo “điểm nhấn” chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh.

ADQuảng cáo

Bất chấp thời tiết mưa nhiều, những ngày gần đây, không khí thi công trên công trường Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng bên trong và bên ngoài hàng rào KCN Nhân Cơ, ở xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) vẫn rất sôi động. Tranh thủ những lúc nắng ráo, hàng trăm nhân lực, vật lực khẩn trương thi công. Tiếng máy móc thi công ngày đêm, tấp nập cả một vùng rộng lớn.

Dự án xây dựng kết cấu hạ tầng bên trong và bên ngoài hàng rào KCN Nhân Cơ, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) đang được đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm hoàn thành trong năm 2018

Theo ông Trần Quốc Đạt, Trưởng Phòng Kỹ thuật, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh (chủ đầu tư), Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng bên trong và bên ngoài hàng rào KCN Nhân Cơ là công trình trọng điểm của tỉnh, với tổng kinh phí đầu tư 993 tỷ đồng (trong đó 875 tỷ đồng vốn của Trung ương, còn lại là ngân sách địa phương).

Nhìn chung tiến độ hiện tại của dự án cơ bản đáp ứng so với yêu cầu, đặc biệt là các gói thầu cấp bách. Hiện tại, chủ đầu tư đang tích cực chỉ đạo, đốc thúc các nhà thầu tăng cường nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm các gói thầu được chỉ định hoàn thành trong tháng 6/2018 và bảo đảm dự án “về đích” trong năm 2018.

Đây chỉ là 1 trong những công trình được đẩy nhanh tiến độ hoàn thành để kịp chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong năm 2018, tỉnh nỗ lực để hoàn thành 3 công trình được đầu tư bằng ngân sách Trung ương.

Ngoài ra còn hoàn thành các công trình như: Tuyến đường từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến đường Lê Thánh Tông (thị xã Gia Nghĩa) với tổng mức đầu tư hơn 74 tỷ đồng; nâng cấp tỉnh lộ 5, đoạn từ trung tâm xã Nghĩa Thắng đến trung tâm xã Đạo Nghĩa (Đắk R’lấp) với tổng vốn đầu tư 60 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Dự án xây dựng kết cấu hạ tầng bên trong và bên ngoài hàng rào KCN Nhân Cơ, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) đang được đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm hoàn thành trong năm 2018

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan lựa chọn được 3 công trình lớn sử dụng ngân sách Trung ương khởi công trong năm nay, gồm: Dự án hồ trung tâm Gia Nghĩa, Dự án đường vào xã Đắk Ngo (Tuy Đức) và Dự án đường giao thông về xã Buôn Choáh (Krông Nô).

Trong số này, Dự án hồ trung tâm Gia Nghĩa là một công trình lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với bộ mặt trung tâm của tỉnh. Dự án có tổng mức đầu tư 785 tỷ đồng và được phân tách thành 2 tiểu dự án: Dự án giải phóng mặt bằng và tái định cư (gần 534 tỷ đồng) và đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật và các hạng mục còn lại (hơn 251 tỷ đồng). Dự kiến, dự án sẽ triển khai trong tháng 9/2018.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã làm việc với UBND các huyện, thị xã lựa chọn 6 dự án khởi công mới bằng ngân sách huyện. Cũng trong năm nay, toàn tỉnh sẽ có 2 dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách hoàn thành và 4 dự án khác sẽ khởi công.

Theo Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lưu Văn Trung, hiện nguồn vốn cho các công trình hoàn thành và khởi công mới trong năm 2018 đều được bảo đảm. Đối với các dự án hoàn thành trong năm nay, tổng số vốn giải ngân ước đạt 70 - 80% giá trị công trình. Sở Kế hoạch và Đầu tư đã yêu cầu các chủ đầu tư đẩy mạnh công tác giám sát, kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hợp đồng. Đối với các dự án khởi công mới, Sở đã yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan để dự án sớm được triển khai.

Để đẩy nhanh tiến độ các dự án, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan tập trung nguồn lực tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư trong quá trình triển khai các dự án. UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành và các đơn vị có liên quan xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm nay và phải chủ động giải quyết những công việc phát sinh liên quan đến dự án.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO