Đáp ứng nguồn tiền cho vay: Các ngân hàng đẩy mạnh huy động vốn

Nguyễn Lương| 15/04/2015 15:56

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, tính đến hết tháng 3/2015, nguồn vốn huy động trong toàn ngành là gần 5.000 tỷ đồng, tăng hơn 5% so với thời điểm đầu năm 2015. Mặc dù nguồn vốn huy động tăng khá cao nhưng để đắp ứng nhu cầu cho vay đối với nền kinh tế trên địa bàn, các tổ chức tín dụng vẫn tiếp tục đẩy mạnh huy động vốn.

ADQuảng cáo

Tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT tỉnh thì đến hết tháng 3, tổng nguồn vốn huy động của đơn vị là hơn 2.700 tỷ đồng. Theo lãnh đạo của chi nhánh này, nguồn vốn khả dụng có dôi dư song không vì thế mà đơn vị không đẩy mạnh huy động vốn. Lý do là hiện tại đơn vị đang tập trung nguồn vốn cho vay đối với các lĩnh vực như nông nghiệp, nông thôn, cho vay tiêu dùng… nên việc tăng cao nguồn vốn huy động là điều rất cần thiết. Để nâng cao nguồn vốn huy động, đơn vị không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các loại hình huy động, chủ động tiếp cận khách hàng gửi tiền tiết kiệm. Đơn vị luôn quan tâm xây dựng và triển khai nhiều chương trình tiết kiệm phù hợp, linh động theo từng thời điểm khác nhau để mọi khách hàng đều có cơ hội tham gia. Việc thành lập tổ huy động lưu động để bám sát nguồn thu của khách hàng, cũng như vận động các tổ chức, cá nhân gửi tiền cũng đã, đang được chi nhánh triển khai mạnh mẽ.

Tương tự, tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển, nguồn vốn huy động trong những tháng đầu năm cũng tăng khá. Theo ông Lại Minh Hiếu, Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển thì hiện tại, ngoài việc đa dạng hóa các hình thức huy động vốn, đơn vị còn mở rộng giới thiệu nhiều sản phẩm đến đối tượng khách hàng, nhất là các khách hàng doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Nhờ đó, tính đến hết tháng 3, vốn huy động tại đơn vị đạt mức gần hơn 900 tỷ đồng.

Nhiều khách hàng đến gửi tiền, giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đông Á.

ADQuảng cáo

Không chỉ có 2 tổ chức tín dụng trên mà để tăng nguồn vốn huy động, nhiều ngân hàng thương mại khác cũng đã, đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng như “Tiếp sức thành công”, “Ưu đãi lãi suất kỳ hạn dưới 1 tháng” tại Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương; chương trình “Tiếp vốn kinh doanh - Dành lợi ích lớn”, “Nghìn tỷ ưu đãi - Lãi suất lựa chọn” tại Chi nhánh Ngân hàng Bưu điện Liên Việt…

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh thì trong hơn 5.000 tỷ đồng nguồn vốn huy động, có gần 1.000 tỷ đồng là tiền gửi tiết kiệm của dân cư. Để thu hút lượng khách hàng đông đảo này, các ngân hàng trên địa bàn vừa triển khai nhiều chương trình huy động vốn đa dạng, phong phú dưới nhiều hình thức, vừa thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng.

Theo đó, các ngân hàng đã thường xuyên điều chỉnh lãi suất theo mặt bằng chung của thị trường, cũng như thực hiện tốt các chính sách khuyến mãi theo chế độ quy định. Việc gắn chỉ tiêu huy động vốn với chính sách khen thưởng theo từng tháng đối với mỗi cán bộ ngân hàng cũng thường xuyên được nhiều tổ chức tín dụng thực hiện. Thông qua hình thức này, nguồn vốn gửi tiết kiệm tại các đơn vị ngày càng tăng cao, nhất là lượng tiền gửi có kỳ hạn dài, nhằm tăng nguồn vốn ổn định để đầu tư cho vay phát triển kinh tế.

Ông Nguyễn Hồ Hữu, Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh cho biết: Với mục tiêu đến cuối năm 2014, con số huy động mà toàn ngành phấn đấu tăng từ 15% đến 20%, hiện tại, các tổ chức tín dụng đã, đang đa dạng hóa hình thức huy động vốn. Các ngân hàng sẽ kịp thời nắm bắt, tiếp cận các nguồn vốn nhàn rỗi trong các thành phần kinh tế, nhằm tăng nguồn vốn phục vụ cho vay. Việc khuyến khích khách hàng gửi tiền kỳ hạn dài để từng bước ổn định nguồn vốn cho vay đối với những dự án có nhu cầu vay trung và dài hạn sẽ được Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện có hiệu quả hơn. Công tác thanh tra, kiểm tra việc áp dụng trần lãi suất, cũng như lựa chọn khách hàng gửi tiền tiết kiệm sẽ được chi nhánh tiến hành thường xuyên, nhằm tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các tổ chức tín dụng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đáp ứng nguồn tiền cho vay: Các ngân hàng đẩy mạnh huy động vốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO