Đắk Song xây dựng hạ tầng giao thông làm động lực phát triển kinh tế

Lê Phước| 21/07/2021 08:58

Những tuyến đường đã, đang và chuẩn bị được đầu tư xây dựng tại Đắk Song không chỉ giúp người dân đi lại thuận lợi hơn mà còn tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội khu vực vùng sâu, vùng xa.

ADQuảng cáo

Mấy tháng nay, tuyến đường liên xã Đắk N’Drung đi Thuận Hà lúc nào cũng nhộn nhịp tiếng máy móc. Chỉ sau ít tháng thi công, từng đoạn đường láng nhựa rộng rãi đã thay thế con đường đất ngày xưa. Được đi trên những đoạn đường mới hoàn thành nên mọi người ai nấy đều phấn khởi, vui mừng.

Đường giao thông liên xã Đắk N’Drung đi Thuận Hà (Đắk Song) đang được nâng cấp, mở rộng

Anh Đinh Bạt Ngà, ở thôn Đắk R’mo, xã Đắk N’Drung, chia sẻ: "Con đường này ngày xưa đi lại khó khăn lắm. Mưa thì trơn trượt mà nắng thì bụi. Nhà tôi và nhiều hộ khác chở con cái đi học té ngã suốt. Giờ có đường mới rồi, chúng tôi an tâm, vui mừng lắm!".

Theo anh Nguyễn Văn Thắng, cùng thôn Đắk R’mo, qua quan sát, tuyến đường được nhà thầu thi công khá chất lượng. Máy móc lu lèn thời gian dài nên nền đường được bảo đảm. “Đường mới không chỉ giúp bà con đi lại thuận lợi hơn mà còn kích cầu cho kinh tế người dân phát triển. Từ nay, chúng tôi đã có con đường mới để đi lại, thuận lợi trong quá trình sản xuất canh tác và thông thương hàng hóa”, anh Thắng phấn khởi.

Đường liên xã Đắk N’Drung - Thuận Hà có chiều dài 4,6 km, được nâng cấp, mở rộng theo quy mô đường cấp VI miền núi (trong đó có 2,2 km đường đất làm mới và 2,4 km được nâng cấp). Tuyến đường khởi công đầu năm 2021 và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2022. Hiện phần lớn khối lượng công trình đã được thực hiện và có khả năng sẽ hoàn thành sớm hơn nhiều tháng so với dự kiến.

ADQuảng cáo

Hạ tầng giao thông của Đắk Song ngày càng phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, phát triển kinh tế

Theo UBND huyện Đắk Song, tuyến đường liên xã Đắk N’Drung đi Nam Bình sẽ được nâng cấp, mở rộng cuối năm 2021. Tuyến đường này có chiều dài 6 km, nằm trong Dự án đường trung tâm huyện Đắk Song đi Thuận Hà, Đắk N’Drung. Đây là tuyến đường đi qua nhiều khu dân cư, đất sản xuất của người dân.

Khi biết thông tin tuyến đường sắp được nâng cấp, mở rộng, người dân ở đây rất phấn khởi. Chị Nguyễn Thị Cúc, bon Bu Boong, xã Đắk N’Drung cho hay: "Đường đất nên mùa mưa đi lại cực lắm. Ở đây hơn chục năm rồi nhưng nhiều hôm mưa to đi không nổi luôn. Con cái đi học, rồi làm ăn kinh tế vất vả lắm. Mong Nhà nước sớm nâng cấp tuyến đường để dân đi lại thuận lợi, yên tâm làm ăn".

Theo Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đắk Song Mai Xuân Quang, toàn huyện có hơn 52 km đường huyện, trên 110 km đường liên xã và hơn 200 km đường bon, buôn, ngõ xóm. Với địa hình chia cắt mạnh, Đắk Song gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển hạ tầng. Nhưng nhờ sự quan tâm của cấp trên và sự đóng góp tích cực của người dân địa phương, kết cấu hạ tầng giao thông của huyện đã có nhiều thay đổi.

Đến nay, toàn huyện Đắk Song đã có trên 86% đường huyện, trên 91% đường liên xã được nhựa hóa, bê tông hóa. “Tỉnh đã cho chủ trương đầu tư một số công trình giao thông huyết mạch của địa phương trong giai đoạn 2021 - 2025. Đắk Song quyết tâm phát huy “nội lực” để mở rộng, nối dài những tuyến đường. Trong thời gian tới, nhiều tuyến đường mới được nâng cấp, xây dựng sẽ tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”, ông Quang cho hay.

Tỷ lệ cứng hóa và bê tông hóa đường giao thông của huyện Đắk Song hiện đạt 77,25%. Giao thông từng bước đồng bộ góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 12,3%; thu nhập bình quân đầu người là 43,8 triệu đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song xây dựng hạ tầng giao thông làm động lực phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO