Đắk R’lấp “tăng tốc” để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế

Nguyễn Lương| 19/08/2014 09:38

Bước sang năm 2014, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng hơn 7 tháng đầu năm, các chỉ tiêu phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Đắk R’lấp vẫn đạt kết quả khá.

ADQuảng cáo

Theo đó, tính đến hết tháng 7, huyện đã thực hiện thu được hơn 125 tỷ đồng tiền ngân sách Nhà nước, đạt 57% kế hoạch năm. Tổng chi ngân sách Nhà nước được gần 187 tỷ đồng, đạt 68% dự toán, qua đó, đảm bảo cân đối nguồn chi trong các lĩnh vực, góp phần đảm bảo sự phát triển.

Hoạt động kinh doanh buôn bán tại chợ thị trấn Kiến Đức diễn ra khá sôi nổi

Hiện tại, hơn 1.000 ha cây trồng vụ hè thu trên địa bàn đã, đang phát triển tốt, tình hình sâu bệnh luôn được phát hiện và phòng trừ kịp thời. Huyện đã triển khai nhiều lớp tập huấn về kỹ thuật cắt cành, ghép chồi cà phê; kỹ thuật làm phân vi sinh… cho  nông dân, qua đó, giúp bà con thâm canh và chăm sóc tốt các loại cây trồng.

Song song đó, các biện pháp tiêm phòng, vệ sinh chuồng trại cho đàn vật nuôi luôn được huyện chủ động triển khai. Đến nay, địa phương tiến hành tiêm phòng hơn 15.000 liều vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm. Về lĩnh vực công, thương nghiệp, địa phương đã tạo điều kiện, môi trường đầu tư thông thoáng, cũng như triển khai nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Vì vậy, sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn phát triển tương đối ổn định và có mức tăng trưởng khá.

ADQuảng cáo

Với mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế trong năm 2014 theo kế hoạch đề ra,  hiện tại, huyện đã thực hiện nhiều giải pháp. Trong lĩnh vực nông nghiệp, địa phương tập trung chăm sóc cây trồng vụ hè thu, đẩy mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật về con giống, trong đó, chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng để nâng cao năng suất, hiệu quả kinh tế.

Công tác tăng cường phòng bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, kiểm soát chặt chẽ việc mua bán gia súc, gia cầm và giết mổ, từ đó, hạn chế tình hình dịch bệnh tại địa bàn. Trong công tác xây dựng nông thôn mới, địa phương sẽ tranh thủ các nguồn vốn của Trung ương, tỉnh và lồng ghép các nguồn vốn khác, từ đó, lập kế hoạch, phân bổ nguồn vốn để ưu tiên đầu tư các hạng mục trong 19 tiêu chí, nhất là đối với những tiêu chí gần hoàn thành.

Huyện sẽ đẩy mạnh tiến độ đăng ký đất đai, cũng như thực hiện công tác giải ngân, đền bù giải phóng mặt bằng, từng bước tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh các thủ tục thẩm định phương án, giao mặt bằng cho các chủ đầu tư công trình. Địa phương sẽ tăng cường thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về chất lượng công trình, kêu gọi đầu tư và tiếp tục xúc tiến đầu tư để nâng cao hiệu quả các dự án.

Riêng về thu, chi ngân sách Nhà nước, huyện sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thu, chi theo dự toán đúng mục tiêu đã được duyệt. Trong đó, việc phối hợp giữa các ngành trong công tác thu ngân sách, chống thất thu ngân sách để bổ sung vào nguồn thu thiếu hụt cũng được địa phương triển khai mạnh mẽ. Ngoài ra, huyện sẽ tập trung giải quyết dứt điểm các hồ sơ tranh chấp, khiếu nại liên quan đến đất đai cũng như môi trường, khoáng sản.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp “tăng tốc” để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO