Đắk Mil nỗ lực yên dân, duy trì cân bằng các hoạt động

Nguyễn Lương| 20/07/2021 17:47

Đắk Mil hiện đã ghi nhận 4 ca mắc Covid-19. Huyện đã phong toả một số khu vực của 2 thôn, 1 tổ dân phố, với 260 hộ dân. Cùng với công tác phòng, chống dịch bệnh, huyện đang nỗ lực bảo đảm ổn định thị trường, cân bằng các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

ADQuảng cáo

Giá hàng hóa tăng nhẹ

Sáng 20/7/2021, chợ trung tâm thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) vẫn hoạt động bình thường. Khu vực kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, rau củ vẫn nhiều người mua, bán. Theo ghi nhận, so với mấy ngày trước, lượng người mua ở chợ đã giảm nhiều hơn.

Bà Trần Thị Bích Ngọc, chủ cửa hàng tạp hoá Bích Ngọc (chợ Đắk Mil) chia sẻ: “Lượng khách mua vẫn đều và rải rác. Chỉ duy nhất có ngày 17/7 (khi thông tin chính xác về ca dương tính với Covid-19 đầu tiên tại địa bàn-P.V) lượng khách mua đông hơn”.

Lượng khách đến mua hàng tại các cửa hàng tạp hoá vẫn ổn định

Theo bà Ngọc, nhờ địa phương tuyên truyền kịp thời, hiện tượng người dân mua hàng về tích trữ không còn xảy ra. Cửa hàng vẫn đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu người dân. Một số mặt hàng như mì tôm, trứng gà… do nhu cầu nhiều hơn mọi ngày, nên cửa hàng nhập về thêm.

“Giá cả các mặt hàng tại cửa hàng chúng tôi vẫn như trước, không thay đổi. Khách vào mua hàng thực hiện đúng các biện pháp phòng dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn”, bà Ngọc cho biết thêm.

Chợ Đắk Mil vẫn hoạt động bình thường

Tại cửa hàng kinh doanh gạo, thức ăn gia súc Mai Thống, đường Nguyễn Tất Thành, thị trấn Đắk Mil, lượng khách vào mua rải rác. Số lượng gạo, thức ăn gia súc được khách hàng mua cũng tương đối chứ không nhiều.

“Cửa hàng chúng tôi lượng khách đến mua không tăng đột biến. Những ngày này, bà con vẫn đến mua hàng như mọi ngày. Khách hàng che chắn khẩu trang kỹ càng hơn”, bà Trần Thị Mai, chủ cửa hàng cho biết.

Không có tình trạng người dân mua gạo về dự trữ

Theo ghi nhận, so với các loại hàng hoá khác, mặt hàng rau, củ những ngày này tiêu thụ nhanh hơn. Giá các loại rau, củ có tăng nhẹ. “Chỉ có tăng giá hôm đầu. Còn mấy hôm nay, chợ lại bán như thường, giá vẫn bình ổn”, bà Lương Thị Mỹ, chủ sạp rau củ ở chợ Đắk Mil, chia sẻ.

ADQuảng cáo

Tạo tâm lý ổn định cho bà con

Theo UBND thị trấn Đắk Mil, sau khi địa bàn xuất hiện những ca dương tính với Covid-19, người dân đã tự giác chấp hành đúng quy định phòng dịch. Hầu hết các cửa hàng, dịch vụ kinh doanh không thiết yếu đều đóng cửa. Riêng những cửa hàng kinh doanh nhu yếu phẩm vẫn hoạt động bình thường, phục vụ người dân.

Một số mặt hàng rau, củ tại chợ Đắk Mil có tăng giá, nhưng không đáng kể

“Hàng hoá trên địa bàn đến thời điểm này vẫn bảo đảm đủ nhu cầu cho bà con, nhất là những khu vực bị phong toả. Giá cả các mặt hàng giữ mức ổn định. Chỉ có một số loại rau, củ có tăng trước ngày 17/7, nhưng không đáng kể”, ông Nguyễn Xuân Lương, Chủ tịch UBND thị trấn Đắk Mil cho biết.

Người bán, người mua hàng đều đeo khẩu trang cẩn thận để phòng, chống dịch bệnh

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Đắk Mil, để tạo tâm lý yên tâm cho bà con, trước và ngay sau khi ghi nhận ca dương tính với Covid-19 đầu tiên trên địa bàn, địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch.

Nhiều mặt hàng thực phẩm giá bình ổn đáp ứng nhu cầu của của người dân

Huyện đặc biệt chú trọng tuyên truyền cho bà con không mua hàng tích trữ khi có dịch bệnh xảy ra. Đối với những địa bàn thực hiện lệnh phong toả, huyện đã chuẩn bị đầy đủ các nhu yếu phẩm sẵn sàng hỗ trợ bà con.

Những khó khăn, thiếu thốn về các mặt hàng tại vùng phong toả luôn được Đội xử lý nhanh báo cáo cho Ban Chỉ đạo để xử lý, hỗ trợ kịp thời, giúp người dân yên tâm phòng dịch.

Quầy bán hàng nhu yếu phẩm ở trung tâm xã Thuận An vẫn mở cửa phục vụ người dân

Huyện Đắk Mil đã lập đoàn công tác gồm các bộ phận liên quan như: Kinh tế - Hạ tầng, Quản lý thị trường… để thường xuyên kiểm tra hoạt động mua, bán, tránh tình trạng đẩy giá hàng hoá lên cao. Đến thời điểm này, thị trường hàng hoá trên địa bàn Đắk Mil vẫn ổn định, bảo đảm đầy đủ cho người dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil nỗ lực yên dân, duy trì cân bằng các hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO