Đắk Mil, người dân nâng cao kiến thức phòng, trừ sâu bệnh cho cây trồng

Nguyễn Lương| 21/04/2014 10:29

Vụ đông xuân này, bà Lê Thị Thùy, ở thôn Xuân Phong, xã Đức Minh xuống giống 6 sào lúa giống OM 3536. Thời điểm này, hầu hết diện tích lúa của gia đình bà đang phát triển tốt và bước vào thời kỳ làm đòng.

ADQuảng cáo

Bà Thùy cho biết: “Để diện tích lúa phát triển tốt, ngay từ lúc gieo trồng, gia đình tôi đã chọn thời tiết phù hợp để xuống giống. Sau khi gieo trồng được hơn 1 tháng, tất cả các khâu từ lấy nước, bón phân đến phun thuốc bảo vệ thực vật luôn được gia đình tuân thủ đúng quy tắc nên cây lúa phát triển rất an toàn. Đặc biệt, với việc thường xuyên tham gia các lớp tập huấn do địa phương tổ chức, cũng như được cán bộ nông nghiệp hướng dẫn cách chăm sóc, bảo vệ cây trồng, gia đình tôi đã từng bước áp dụng và mang lại hiệu quả rất tốt”.

Bà Lê Thị Thùy đã nắm bắt được phương pháp phòng trừ sâu bệnh gây hại trên cây lúa

Theo ông Bùi Đình Hiển, Chủ tịch UBND xã Đức Minh thì đối với cây ngắn ngày, nông dân trong xã rất chú trọng đến khâu phòng, trừ sâu bệnh để đạt năng suất cao. Ngoài ý thức bảo vệ cây trồng của người dân, về phía chính quyền xã luôn khuyến cáo người dân tích cực chăm sóc hợp lý cho lúa và hoa màu, cũng như chủ động túc trực "bám đồng" để theo dõi các mầm bệnh xuất hiện, từ đó, kịp thời xử lý.

ADQuảng cáo

Riêng đối với những loại sâu bệnh nguy hại, người dân kịp thời báo với xã để sớm có biện pháp ngăn ngừa, kiểm soát, không để sâu bệnh lây lan trên diện rộng. Nhờ vậy, toàn bộ diện tích cây ngắn ngày như lúa, hoa màu trên địa bàn đều đang phát triển rất tốt.

Ngoài cây trồng hàng năm, các diện tích cây lâu năm như cà phê, cao su… cũng được người dân tại địa phương tích cực chăm sóc, bảo vệ đúng quy trình, kỹ thuật.

Theo Trạm Bảo vệ thực vật huyện Đắk Mil, những năm qua, người dân trên địa bàn đã nâng cao ý thức bảo vệ cây trồng nên năng suất, sản lượng không ngừng tăng cao.  Về phía địa phương quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cách chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh gây hại cây trồng cho nông dân.

Chỉ tính riêng gần 4 tháng đầu năm nay, Trạm đã tổ chức 35 cuộc tập huấn, hội thảo để hướng dẫn người dân chăm sóc cây trồng, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thu hút hơn 2.000 lượt người tham gia. Thông qua các buổi hội thảo, tập huấn, người dân đã biết sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật một cách hợp lý, hạn chế sử dụng phân bón kém chất lượng… nên cây trồng luôn mang lại năng suất, sản lượng cao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil, người dân nâng cao kiến thức phòng, trừ sâu bệnh cho cây trồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO