Đặc sản Đắk Nông đắt hàng dịp tết

Phan Tuấn - Đức Hùng| 13/02/2019 10:35

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay, các mặt hàng thực phẩm đặc sản của tỉnh Đắk Nông đắt khách hơn bao giờ hết. Đây không chỉ là dịp để cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gia tăng thu nhập mà còn là cơ hội tốt để quảng bá thương hiệu, xây dựng chỗ đứng trên thị trường.

ADQuảng cáo

Sản phẩm mắc ca Tuy Đức được nhiều khách hàng tìm mua. Ảnh: Phan Tuấn

Qua tìm hiểu thực tế cho thấy, những mặt hàng được người tiêu dùng tìm mua chủ yếu như: rượu cần, cà phê, mắc ca, hồ tiêu… Mặt hàng đắt khách nhất phải kể đến là hạt mắc ca sấy khô đóng gói. Hiện nay, Công ty TNHH MTV mắc ca Đắk Nông, đứng chân tại xã Đắk Búk So (Tuy Đức) là đơn vị thu mua, chế biến hạt mắc ca với số lượng nhiều nhất tỉnh.

Ông Hà Tấn Phanh, Giám đốc Công ty TNHH MTV mắc ca Đắk Nông chia sẻ: Từ đầu tháng 1 tới nay, công ty chúng tôi liên tục nhận được đơn đặt hàng sản xuất mắc ca sấy khô. Mắc ca sau khi sấy khô được công ty hút chân không, đóng gói xuất bán với giá 300 ngàn đồng/kg. Tuy nhiên, dịp tết năm nay, công ty chúng tôi chỉ sản xuất được hơn 30 tấn, đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh mắc ca thì cà phê cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng tìm mua. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có nhiều nhãn hiệu cà phê uy tín, chất lượng như: Enjoy, Tà Đùng, Hoàng Gia Phú… Trong dịp tết, hầu hết các nhãn hiệu cà phê này đều bán chạy, doanh thu cao.

Ông Nguyễn Ngọc Hoàng Gia, Phó Giám đốc Công ty Hoàng Phát (Nhãn hiệu cà phê Hoàng Gia Phú) cho biết: Trước đây, trung bình mỗi tháng công ty chỉ xuất bán được khoảng 1 tấn cà phê các loại. Thế nhưng, chỉ trong một tháng tết vừa qua, công ty đã bán được hơn 4 tấn cà phê bột, cà phê hòa tan… doanh thu đem về hơn 500 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Các sản phẩm cà phê có mức tiêu thụ cao trong dịp tết. Ảnh: Phan Tuấn

Trước và trong Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, tổ hợp tác rượu cần xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) đã bán ra thị trường khoảng 150 ché rượu cần với nhiều loại bình khác nhau. Chỉ tính riêng gia đình chị H’Mai, Tổ Trưởng tổ Hợp tác xã rượu cần Đắk Nia đã bán ra thị trường hơn 60 ché rượu cần loại 5 lít, 10 lít và 15 lít.

Chị H’Mai phấn khởi: "Chỉ chưa đầy một tháng trươc tết, các thành viên trong tổ Hợp tác bán được kết quả như vậy là một con số  kỷ lục, cao nhất từ trước tới nay". Chị H'Mai cho biết, những năm trước đây, việc sản xuất rượu cần chỉ cung cấp cho nhu cầu người dân quanh vùng. Thế nhưng, vừa qua, sau khi cơ quan chức năng công bố kết quả test các chất trong rượu cần của tổ Hợp tác cho thấy không có độc tố methanol, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đủ tiêu chuẩn, chất lượng đồ uống an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu.

Từ hiệu ứng này, trong dịp Tết Kỷ Hợi năm nay, lượng khách hàng trong và ngoại tỉnh đã đặt hàng để mua rượu cần về thưởng thức hoặc làm quà biếu tăng đột biến. Điều này không chỉ khẳng định uy tín, chất lượng rượu cần mà còn là cơ hội để Tổ hợp tác có thêm động lực gìn giữ nghề sản xuất rượu cần truyền thống… Với những thành công bước đầu này, chúng tôi dự định sẽ tiếp tục phát triển sản xuất, quảng bá thương hiệu rượu cần.

Khách hàng lựa chọn sản phẩm rượu cần tại điểm trưng bày và bán sản phẩm rượu cần của tổ hợp tác rượu cần Đắk Nia (Gia Nghĩa). Ảnh: Đức Hùng

Từ thực tế nhu cầu thị trường cho thấy, khi đời sống kinh tế - xã hội từng bước được nâng cao, người tiêu dùng thường quan tâm đến các loại thực phẩm chất lượng gắn với vùng miền, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đặc biệt là bảo đảm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Điều đáng phấn khởi, ngày càng nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đều bảo đảm đầy đủ các yếu tố nêu trên nên được nhiều khách hàng gần xa tìm mua.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sản Đắk Nông đắt hàng dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO