Công ty Điện lực Đắk Nông thực hiện hiệu quả tuyên truyền tiết kiệm điện

Bạch Mai| 01/07/2015 11:00

Thời gian qua, Công ty Điện lực (PC) Đắk Nông đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú nhằm nâng cao nhận thức và tạo thói quen cho đông đảo khách hàng, người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Việc tuyên truyền đó bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, không những về kinh tế mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

ADQuảng cáo

Trong năm 2014, Công ty đã tiết kiệm được 6,19 triệu kWh, chiếm 2,01% so với điện thương phẩm. Để hoàn thành mục tiêu tiết kiệm điện trên địa bàn, ngay từ đầu năm, Công ty đã thực hiện niêm yết công khai tại văn phòng Công ty và Phòng giao tiếp khách hàng của các điện lực trực thuộc về Chỉ thị tiết kiệm điện của Chính phủ, Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Bên cạnh đó, Công ty còn chủ động tham mưu và đề xuất với UBND tỉnh, Sở Công thương về kế hoạch và mục tiêu tiết kiệm điện.

Ngoài việc tiến hành tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, PC Đắk Nông còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như treo băng rôn, phướn và áp phích, trang trí xe loa cổ động cùng với sự tham gia của đông đảo khách hàng, quần chúng nhân dân. Đồng thời, thông qua đội ngũ thu ngân viên và nhân viên ghi chỉ số điện, nhân viên giao tiếp khách hàng của đơn vị đã phát hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh, nhằm kêu gọi mọi người hãy nâng cao nhận thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Công nhân Điện lực Đắk Nông tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện cho các tiểu thương.

PC Đắk Nông cũng đã phối hợp với các đơn vị chức năng, các tổ chức, đoàn thể, địa phương tiến hành hàng loạt các hoạt động tuyên truyền phong phú và sáng tạo như: Phối hợp Sở Công thương thực hiện chương trình Giờ Trái đất với nội dung “Hãy hành động để Trái đất thêm xanh”; Tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhà trường tại 8 trường THPT và THCS với sự tham gia của 6.000 học sinh. Đối với các hộ gia đình sử dụng điện, Công ty đã triển khai có hiệu quả chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa, thu hút nhiều khách hàng tham gia.

ADQuảng cáo

Bà Đặng Thị Tâm, thôn Tân Tiến, xã Quảng Thành (Gia Nghĩa) cho biết: “Gia đình tôi cũng như toàn thể bà con trong thôn rất ủng hộ và thực hiện tốt chương trình tiết kiệm điện mà Công ty Điện lực Đắk Nông triển khai. Điều này không những giúp cho gia đình bớt một khoản chi phí mà còn góp phần cùng với ngành Điện giải quyết khó khăn về nguồn điện trong tình hình thiếu điện của cả nước…”

Một hoạt động rất hiệu quả trong việc tuyên truyền tiết kiệm điện là PC Đắk Nông đã phối hợp với Tỉnh đoàn phát động tuyên truyền tiết kiệm điện và hỗ trợ người dân ở vùng sâu, vùng xa thay thế bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện.

Công nhân PC Đắk Nông hỗ trợ người dân xã Đắk Búk So (Tuy Đức) thay thế bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện.

Đối với các cơ quan, ban ngành cấp tỉnh, PC Đắk Nông đã có chương trình phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức việc tuyên truyền tiết kiệm điện đến đông đảo cán bộ, công nhân viên chức lao động. Đến nay, đã có 23 sở, ban, ngành hưởng ứng và tham gia chương trình tiết kiệm điện trong công sở. Trong đó, có 9 đơn vị đạt tiêu chí tiết kiệm ba tháng liên tiếp từ 10% điện năng trở lên, với tổng lượng điện năng tiết kiệm là 15.882 triệu kWh.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh, trong năm 2015, với chỉ tiêu tiết kiệm điện 5,6 triệu kWh, PC Đắk Nông sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các hoạt động chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện. Đơn cử như chương trình “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2015”, nhằm kêu gọi các sở, ban ngành cùng tất cả cán bộ, công nhân viên chức lao động hưởng ứng chủ trương tiết kiệm điện. Theo đó, toàn tỉnh đã có 80 cơ quan đơn vị đăng ký tham gia chương trình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Điện lực Đắk Nông thực hiện hiệu quả tuyên truyền tiết kiệm điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO