Công ty Điện lực Đắk Nông sẵn sàng cấp điện ổn định trong mùa khô

Lê Dung| 28/12/2016 10:07

Nhằm bảo đảm kế hoạch cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ các nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trong các tháng mùa khô năm 2016 và đầu năm 2017, Công ty Điện lực (PC) Đắk Nông đã xây dựng phương án tối ưu nhất để cấp điện ổn định cho toàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Công nhân Điện lực Gia Nghĩa vệ sinh trạm biếp áp cho khách hàng ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa)

Theo ông Lê Văn Tú, Trưởng Phòng Điều độ (PC Đắk Nông) thì dự kiến, trong mùa khô và nhất là dịp Tết Dương lịch năm nay, công suất và sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cao hơn so với năm trước. Trong đó, công suất điện giờ cao điểm sẽ vào khoảng 80-85MW và sản lượng trung bình đạt gần 1.300.000 kWh/ngày. Vì vậy, trong những ngày qua, các điện lực huyện, thị xã đã và đang tăng cường công tác kiểm tra đường dây và trạm biến áp (TBA) nhằm kịp thời phát hiện và sửa chữa những khiếm khuyết. Đơn vị cũng đã lưu ý và tập trung cải tạo hệ thống lưới điện cho những khu vực thường xuyên xảy ra quá tải và chất lượng điện yếu…

Trước đó, trong các tháng cuối mùa mưa năm 2016, công tác đầu tư cải tạo và xây dựng mới lưới điện để chống quá tải, cải thiện chất lượng điện năng đã được Công ty đặc biệt quan tâm. Nhờ đó, tình hình cung cấp điện trên địa bàn ngày càng ổn định, an toàn, giảm đáng kể thời gian mất điện cho khách hàng.

Theo kế hoạch, PC Đắk Nông sẽ không cắt điện công tác trong những ngày diễn ra các sự kiện của tỉnh (trừ trường hợp xử lý sự cố hoặc có sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung). Đơn vị cũng yêu cầu các nhà máy thủy điện phải đăng ký và được huy động công suất theo đúng biểu đồ phát điện đã phê duyệt khi thiếu nguồn…

ADQuảng cáo

Ngoài ra, để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, cải thiện các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng, PC Đắk Nông cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chú trọng tới việc kiểm tra những thiết bị liên lạc vận hành trên lưới điện, nhất là các máy cắt phân đoạn giữa các đường dây liên lạc.

Đơn vị cũng chủ động liên hệ với các cơ quan liên quan, để bảo đảm ưu tiên cấp điện, chuẩn bị và bố trí máy phát điện dự phòng tại các điểm diễn ra hoạt động chính trị, văn hóa của địa phương. Công tác trực chỉ huy và sửa chữa điện, xử lý sự cố 24/24 giờ trong dịp lễ đã được công ty lên lịch và niêm yết danh sách đầy đủ.

Công tác chuẩn bị lực lượng, vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại đã được sẵn sàng, nhằm xử lý nhanh khi xảy ra sự cố, cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất. Được biết, để việc cấp điện không bị gián đoạn, cùng với việc kiểm tra, củng cố lưới điện, trong những ngày này, PC Đắk Nông cũng sẽ cung cấp điện liên tục 24/24 giờ cho các trạm bơm, bảo đảm cho việc tưới tiêu, phục vụ sản xuất vụ đông xuân năm 2016-2017 tại các địa phương và cung cấp nước sạch cho nhân dân trên địa bàn tỉnh…

Mặc dù thời tiết cuối năm của cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng có nhiều diễn biến phức tạp nhưng với sự chủ động trong việc xây dựng phương án và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của PC Đắk Nông, nguồn điện cung cấp cho các hoạt động sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh sẽ được vận hành liên tục, ổn định và an toàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Điện lực Đắk Nông sẵn sàng cấp điện ổn định trong mùa khô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO