Công ty Điện lực Đắk Nông: Gắn đảm bảo an toàn lao động với sản xuất, kinh doanh điện năng

Thanh Nga| 26/03/2015 10:19

Nhiều năm nay, Công ty Điện lực Đắk Nông luôn xem trọng việc thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động-phòng chống cháy nổ (ANVSLĐ - PCCN), góp phần đảm bảo an toàn cho người lao động, hệ thống lưới điện và cơ sở vật chất của đơn vị.

ADQuảng cáo

Công ty hiện có 21 tổ chức sản xuất với 507 cán bộ, công nhân viên. Do đặc trưng của ngành điện đòi hỏi phải đảm bảo an toàn lao động cao nên hàng năm tất cả cán bộ, công nhân viên đều được tập huấn kiến thức về ATVSLĐ cũng như được tổ chức khám sức khỏe định kỳ.

Hoạt động tuyên truyền được tổ chức sâu rộng, nội dung phong phú như: tập huấn, thi tay nghề, thi nâng bậc, tập trung vào các kiến thức, chuyên môn về an toàn, bảo hộ lao động của ngành.

Các đơn vị cơ sở, đội sản xuất cũng tổ chức phổ biến, rút kinh nghiệm, tạo điều kiện cho người lao động nắm bắt các nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, sự cố để có các biện pháp phòng ngừa thích hợp. Thông qua đó, người lao động trong toàn Công ty ngày càng nâng  cao ý thức, tự giác thực hiện các quy định về VSATLĐ.

Anh Nguyễn Đức Lượng, công nhân Chi nhánh Điện lực Krông Nô cho biết: “Tôi đã làm việc 7 năm trong ngành điện nên việc chấp hành các quy định về VSATLĐ đã trở thành một thói quen, tự giác hàng ngày.  Khi bắt tay vào công việc, tôi đều chuẩn bị tư trang, bảo hộ lao động cá nhân, thực hiện các thao tác đúng yêu cầu kỹ thuật để vừa đảm bảo an toàn cho  bản thân và bảo vệ tài sản của đơn vị ”.

Công nhân Công ty Điện lực Đắk Nông kiểm tra an toàn kỹ thuật thiết bị điện.

ADQuảng cáo

Hiện nay, Công ty đã thành lập được 9 tiểu ban bảo hộ lao động và 37 an toàn vệ sinh viên ở công ty và 8 đơn vị điện lực các huyện, thị xã. Các thành viên đều là những người có tinh thần trách nhiệm, làm tốt chức năng đôn đốc, kiểm tra, giám sát mọi người chấp hành nghiêm túc các quy định về ATVSLĐ. Các an toàn vệ sinh viên thường phối hợp với lãnh đạo các đội sản xuất trong việc xây dựng phương án, đề ra biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động và có ghi chép cụ thể. 

Trong năm 2014, Công ty đã tổ chức 4 đợt kiểm tra quản lý kỹ thuật tại đơn vị nhằm chấn chỉnh kịp thời các thiếu sót. Điện lực các huyện và thị xã cũng thường xuyên kiểm tra đường dây và trạm biến áp đúng tần suất quy định, thực hiện tốt công tác bảo dưỡng.

Bên cạnh đó, ngành điện cũng chú trọng đầu tư về trang thiết bị kỹ thuật an toàn cho các đơn vị và bảo hộ lao động cho người lao động. Chỉ tính riêng năm 2014, Tổng Công ty Điện lực miền Trung và Công ty Điện lực Đắk Nông đã đầu tư 4,6 tỷ đồng để mua sắm, lắp đặt các thiết bị kỹ thuật an toàn, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt và trang bị dụng cụ cá nhân.

Công tác huấn luyện ATVSLĐ cũng như sử dụng, quản lý trang thiết bị, vật tư được thực hiện theo yêu cầu nghiêm ngặt, đúng quy định. Phong trào thi đua thực hiện ATVSLĐ của ngành điện cũng diễn ra rất sôi nổi. Ngay từ đầu năm, các phòng, ban của Công ty Điện lực Đắk Nông và điện lực các huyện, thị xã đều ký cam kết giao ước thi đua chấp hành nghiêm các quy định về ATVSLĐ, không để xảy ra tai nạn lao động. Công tác PCCN, phòng chống lụt bão, xử lý hành lang an toàn lưới điện cũng được đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng, địa phương thực hiện nghiêm túc.

Có thể nói, mặc dù hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh hiện nay trải dài, phân bố trên nhiều địa hình phức tạp, vật tư, thiết bị nhiều chủng loại và chất lượng không đồng đều, nhưng nhờ Công ty đẩy mạnh công tác quản lý, vận hành, chú trọng thực hiện các yêu cầu kỹ thuật nên luôn đảm bảo hoạt động thông suốt, an toàn lao động. Cụ thể, trong năm 2014, trên địa bàn tỉnh không xảy ra cháy nổ, thiệt hại về đường điện; số vụ vi phạm hành lang lưới điện giảm đáng kể, chỉ xảy ra 72 trường hợp vi phạm và không xảy ra tai nạn lao động.

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Đắk Nông thì công tác đảm bảo an toàn lao động được gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh điện năng là điều mà đơn vị luôn nghiêm túc thực hiện. Vì vậy, trong năm 2014, các đơn vị điện lực trực thuộc đều đạt xếp loại xuất sắc về đảm  bảo ATVSLĐ; trong đó điện lực các huyện Đắk Mil, Chư Jút, Krông Nô đạt toàn diện. Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt công tác đảm bảo ATVSLĐ - PCCN bằng việc tập trung kiểm tra hiện trường và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế. Hiện nay, Công ty đã chuẩn bị khá đầy đủ các trang thiết bị, vật tư dự phòng, các phương tiện thông tin để đảm bảo hoạt động tốt trong mùa mưa bão.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Điện lực Đắk Nông: Gắn đảm bảo an toàn lao động với sản xuất, kinh doanh điện năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO