Công ty Điện lực Đắk Nông: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong chăm sóc khách hàng

Lê Dung| 04/10/2016 09:55

Thực hiện phương châm “Vì sự phát triển cộng đồng” và hướng tới khách hàng mua điện, Công ty Điện lực (PC) Đắk Nông đã đầu tư nhiều công nghệ mới và cung cấp các loại hình dịch vụ nhằm mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng sử dụng điện.

ADQuảng cáo

Khách hàng tới giao dịch tại Phòng Giao dịch kiểu mẫu của PC Đắk Nông

Theo PC Đắk Nông thì việc chăm sóc khách hàng qua tin nhắn, email được xem là một trong những dịch vụ được đơn vị ưu tiên triển khai thực hiện quyết liệt, giúp khách hàng thuận tiện trong giao dịch cũng như các tiện ích trong tra cứu các thông tin liên quan đến mua bán điện.

Theo đó, đến nay, Công ty đã kết nối được gần 104.600 số điện thoại của khách hàng, chiếm hơn 80% tổng số khách hàng của đơn vị. Trong 7 tháng đầu năm, Công ty đã thực hiện gửi gần 836.400 tin nhắn SMS cho khách hàng. Đặc biệt, bắt đầu từ ngày 1/6/2016, PC Đắk Nông đã triển khai thủ tục cấp điện mới qua Tổng đài 19001909 do Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Công ty đảm nhận.

Sau 2 tháng thực hiện, đơn vị đã có 209 trường hợp yêu cầu cấp điện mới thông qua tổng đài. Tổng đài bố trí người trực 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần. Khi gọi điện đến tổng đài, khách hàng sẽ được tư vấn, giải đáp thắc mắc, tiếp nhận các thông báo về sự cố điện, kinh doanh điện năng.

Trên cơ sở đó, các điện thoại viên phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý thông tin theo đúng thời gian và quy trình vận hành. Công ty cũng đã lập trang thông tin điện tử để cung cấp các thông tin liên quan đến việc cấp điện, thanh toán tiền điện, các thông tin khi khách hàng có nhu cầu thay đổi trong quá trình sử dụng…

Điểm đáng chú ý là PC Đắk Nông đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đến nay, 8/8 điện lực trực thuộc của Công ty đã triển khai thành công việc cấp điện mới và ghi chỉ số công tơ điện cho khách hàng bằng thiết bị điện tử thông minh.

ADQuảng cáo

Tính đến hết tháng 7/2016, Công ty đã thực hiện chấm nợ bằng máy tính bảng cho gần 53.500 hóa đơn, chiếm 43,8% trên tổng số hóa đơn phát hành. Điều này không chỉ mang lại tiện ích, độ chính xác cao cho khách hàng mà còn giảm bớt các công đoạn thủ công trong quá trình tác nghiệp cho các cán bộ, công nhân viên. Cũng nhờ đó, việc cấp điện mới cho khách hàng của đơn vị ngày càng kịp thời và đúng quy định.

Cụ thể, trong 7 tháng đầu năm, Công ty đã thực hiện 37 công trình điện trung áp theo chỉ số tiếp cận điện năng, với tổng thời gian thực hiện cho các công trình là 158 ngày, thời gian trung bình 4,27 ngày/công trình (không tính thời gian thực hiện dự án, kiểm tra nghiệm thu hoàn thành do khách hàng tự thuê đơn vị ngoài thi công); trong đó, không có trường hợp nào giải quyết vượt thời gian quy định. Đơn vị thực hiện phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố được 5.650/5.651 trường hợp, chiếm 99,98%.

Các phần việc như: thông báo ngừng, giảm cung cấp điện, giải quyết yêu cầu khách hàng về công tơ đo đếm và sắp xếp cuộc hẹn với khách hàng… đạt 100% số vụ theo đúng thời gian quy định. Để thuận tiện cho khách hàng trong việc nộp tiền điện, ngoài các điểm thu tiền điện tập trung, Công ty đã ký hợp đồng triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện với 8 ngân hàng, tổ chức trên địa bàn.

Các đơn vị điện lực trực thuộc cũng đã có nhiều nỗ lực để phát triển khách hàng thanh toán qua ngân hàng, tổ chức thu hộ như: phối hợp với các ngân hàng, bưu điện đóng trên địa bàn để thu hộ tiền điện tại quầy giao dịch, tăng cường phát triển khách hàng thanh toán qua các kênh điện tử…

Hàng tháng, bộ phận chăm sóc khách hàng thuộc Công ty gọi điện tới khách hàng để tư vấn, thu thập thông tin về các dịch vụ cung cấp. Ngoài ra, mỗi điện lực trực thuộc cũng thực hiện gọi điện thoại chăm sóc khách hàng với ít nhất 30 cuộc gọi/30 khách hàng/tháng nhằm ghi nhận các phản ánh của khách hàng để chấn chỉnh kịp thời công tác dịch vụ khách hàng nếu chưa tốt.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Công ty và các phòng nghiệp vụ còn thường xuyên quan tâm, theo dõi công tác giải quyết cấp điện mới và các công tác dịch vụ khách hàng khác tại các đơn vị nhằm đôn đốc và chấn chỉnh các sai sót xảy ra trong quá trình thực hiện công việc…

Có thể nói, ngoài việc tập trung đầu tư cấp điện mới và nâng cấp hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh thì việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong chăm sóc khách hàng của PC Đắk Nông đã góp phần vun đắp thêm hình ảnh thân thiện, tận tụy của ngành, đáp ứng được các mục tiêu nâng cao sự hài lòng, độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Điện lực Đắk Nông: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong chăm sóc khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO