Cam kết hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đến kết quả cuối cùng

Hà An| 21/02/2017 09:15

Tại hội nghị gặp mặt doanh nghiệp đầu năm 2017 do UBND tỉnh tổ chức, một trong những nội dung mới, mang tính trọng tâm được các doanh nghiệp đánh giá cao, đó là việc các sở, ngành công khai cam kết, ký kết bản ghi nhớ gồm những nội dung trong hỗ trợ doanh nghiệp và nhà đầu tư thuộc lĩnh vực mình quản lý.

ADQuảng cáo

Từ đây, cam kết cải thiện môi trường đầu tư không còn là chủ trương mang tính khẩu hiệu mà đã được cụ thể hóa thành những hành động, đầu việc cụ thể, có sự giám sát, đôn đốc của lãnh đạo tỉnh và chính các doanh nghiệp.

Liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp để tháo gỡ những khó khăn trên các lĩnh vực khai thác khoáng sản; đất đai và quản lý tài nguyên môi trường.

Cụ thể, Sở sẽ đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn hiện nay trong công tác khai thác khoáng sản cũng như tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết những vướng mắc trong việc chấp hành nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước của các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển ổn định.

Trong lĩnh vực đất đai, đơn vị cũng cam kết xây dựng quy trình, thời gian thực hiện công tác xác định giá đất cụ thể nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư trong giải phóng mặt bằng, thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất.

Sở cũng cam kết trong năm 2017 sẽ tiến hành cắt giảm ít nhất 20% thời gian giải quyết tất cả các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai để giải quyết nhanh chóng, thuận tiện cho nhà đầu tư và doanh nghiệp trong việc thẩm định nhu cầu sử dụng đất, giao đất, cho thuê, chuyển nhượng mục đích sử dụng đất theo quy định.

Một trong những lĩnh vực mà doanh nghiệp than phiền là quản lý nhà nước về tài nguyên, môi trường cũng được đơn vị cam kết là sẽ cải thiện bằng việc tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư trong công tác thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Phấn đấu trong năm 2017, ngành sẽ cắt giảm 35% thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực này so với quy định hiện hành. Bên cạnh đó, đơn vị cũng sẽ rà soát, cập nhật, bổ sung đầy đủ các thông tin mới nhất trong lĩnh vực quản lý tài nguyên môi trường để doanh nghiệp tham khảo, khai thác, sử dụng.

ADQuảng cáo

Đối với lĩnh vực thuế, ngoài việc tiếp tục thực hiện đầy đủ các quy trình hỗ trợ, giúp đỡ người nộp thuế, ngành Thuế tỉnh cam kết trong năm 2017 phấn đấu 100% hồ sơ hoàn thuế được giải quyết đúng thời gian quy định và rút ngắn thời gian xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế từ 5 ngày theo quy định xuống 3 ngày.

Về thời hạn giải quyết hồ sơ gia hạn nộp thuế, ngành Thuế tỉnh quyết tâm giải quyết chậm nhất không quá 7 ngày, giảm 3 ngày so với thời gian quy định và giảm thời gian xác định nghĩa vụ tài chính các khoản thu liên quan đến đất đai tối đa không quá 4 ngày, giảm 1 ngày so với quy định hiện nay…

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần cải thiện, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, trong năm 2017, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính liên quan đến doanh nghiệp và nhà đầu tư thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị đúng và trước thời hạn.

Cụ thể, Sở sẽ giảm thời gian giải quyết thủ tục đăng ký kinh doanh từ 3 ngày xuống còn 2 ngày; thời gian giải quyết thủ tục cấp quyết định chủ trương đầu tư từ 38 ngày xuống còn 25 ngày. Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng cam kết sẽ phát huy hơn nữa hiệu quả của Tổ dịch vụ công thuộc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư để tư vấn và lập hồ sơ miễn phí cho doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đầu tư vào tỉnh. Công khai minh bạch và hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư theo quy định của Trung ương và địa phương.

Đặc biệt, trong năm 2017, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở sẽ tham mưu, triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình khởi sự doanh nghiệp. Đối với lĩnh vực xây dựng, Sở Xây dựng cam kết sẽ cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục thẩm định thiết kế xây dựng xuống tối đa 30 ngày (giảm 30% thời gian so với quy định) và thủ tục cấp phép xây dựng xuống còn 10 ngày (giảm 66,6% so với quy định).

Công an tỉnh Đắk Nông cũng cam kết sẽ bảo đảm tốt nhất về an ninh trật tự, tạo môi trường an toàn, lành mạnh để góp phần hỗ trợ doanh nghiệp an tâm tập trung đầu tư, sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh cải cách hành chính trên các lĩnh vực liên quan đến an ninh trật tự; tránh tình trạng kiểm tra trùng lắp, phiền hà hoặc cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh; không hình sự hóa các hoạt động kinh tế dân sự trong giải quyết các vụ việc theo chức năng, nhiệm vụ…

Ngoài việc công khai nội dung, ký cam kết trước sự chứng kiến của những người tham dự, tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh một lần nữa khẳng định: Cam kết của các sở, ngành đã nêu cũng chính là cam kết của lãnh đạo tỉnh đối với doanh nghiệp trong hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp nhằm từng bước xây dựng chính quyền kiến tạo theo chủ trương của Chính phủ. UBND tỉnh chịu trách nhiệm trước doanh nghiệp về những nội dung mà các đơn vị đã cam kết qua hoạt động giám sát, chỉ đạo và xử lý nghiêm những đơn vị nói không đi đôi với làm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cam kết hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đến kết quả cuối cùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO