Cam kết bảo hành công trình, Tập đoàn Sơn Hải thể hiện trách nhiệm

Phan Tuấn| 28/01/2015 10:25

Chỉ mới “đổ quân” xuống công trường trong khoảng 2 tháng gần đây, nhưng Tập đoàn Sơn Hải (Quảng Bình) đã hoàn tất việc thi công gói thầu số 6 gồm 5 km (từ km 1871+210 – km 1876) đoạn quốc lộ 14 đi qua địa bàn huyện Đắk Song.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, lần đầu tiên, ở hai bên đoạn quốc lộ 14 thuộc gói thầu số 6 xuất hiện những tấm bảng ghi dòng chữ: “Tập đoàn Sơn Hải bảo hành 5 năm” được xem như một lời cam kết về chất lượng thi công công trình của đơn vị này.

Tập đoàn Sơn Hải cắm biển cam kết bảo hành 5 năm về chất lượng đoạn đường thi công

Có lẽ nhiều người thường xuyên đi qua quốc lộ 14 trong thời gian gần đây chắc hẳn cũng đã chứng kiến hoạt động thi công đoạn đường do Tập đoàn Sơn Hải thầu, với các loại máy móc, thiết bị hiện đại và khí thế lao động rầm rộ, tốc độ nhanh.

Gói thầu số 6 mà đơn vị đang thi công dài 5 km, thuộc nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, với tổng mức đầu tư là 70 tỷ đồng. Mặc dù thời gian bàn giao công trình là đến cuối năm 2015, nhưng đến thời điểm này, đơn vị đã hoàn thành việc thảm nhựa lớp 2 và chỉ còn hoàn thiện thêm một số hạng mục phụ khác như: xây mương, làm lề...

Tìm hiểu thực tế được biết, tại gói thầu số 6, Tập đoàn Sơn Hải đã huy động trên 100 kỹ sư, công nhân cùng hệ thống máy móc hiện đại gồm: 30 xe tải, 5 máy múc, 2 máy ủi, 2 máy san, 15 máy lu và máy rải thảm theo công nghệ tiên tiến nhất hiện nay...

ADQuảng cáo

Về mặt chất lượng công trình, với việc bảo hành 5 năm, nếu có vị trí hằn lún vượt mức cho phép, đơn vị cam kết sẽ bóc tách để thảm lại mặt đường chứ tuyệt đối không khắc phục bằng biện pháp bù lún làm mất mỹ quan công trình.

Hoạt động thi công của Tập đoàn Sơn Hải luôn rất khí thế, bài bản

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Viết Nam, Tổng điều hành thiết bị công trình của Tập đoàn Sơn Hải cho biết: “Để đảm bảo chất lượng công trình, ngoài máy móc thì yếu tố con người là quan trọng nhất. Vì vậy, đội ngũ nhân sự phục vụ dự án phải đảm bảo đủ số lượng và trình độ chuyên môn. Mặt khác, hiện nay, các loại máy móc của Tập đoàn như máy xay, máy trộn, máy rải… là máy có công nghệ tốt nhất, hiện đại nhất; trong đó có những thiết bị chuyên phục vụ thi công các tuyến đường đua ô tô đẳng cấp quốc tế”.

Theo ông Nam thì Tập đoàn có cách quản lý nhân lực, vật tư gắn với khối lượng, chất lượng công trình, đồng thời có cán bộ kỹ thuật luôn bám sát hiện trường, thực hiện đúng các quy trình quản lý chất lượng, giám sát chặt chẽ từ khâu sản xuất vật liệu cho đến khâu thi công... nên tiến độ thi công luôn đảm bảo, chất lượng đạt đúng theo thiết kế. Ngay như vật liệu xây dựng cũng được đơn vị chọn loại tốt nhất và phải đảm bảo việc ủ ẩm, trộn đảo đủ nhiệt độ mới đưa ra công trường thảm nền đường.

Theo ông Ngô Văn Thông, Giám đốc điều hành gói thầu 4-5-6 thuộc Dự án nâng cấp mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn đi qua huyện Đắk Song thì việc cam kết bảo hành công trình 5 năm là có cơ sở vì Tập đoàn Sơn Hải đã khẳng định được năng lực, uy tín, thương hiệu của mình trong việc thi công nhiều công trình giao thông có chất lượng trong cả nước. Việc cam kết bảo hành không những chứng tỏ trình độ, năng lực mà còn thể hiện trách nhiệm của nhà thầu đối với công trình phục vụ dân sinh, tạo niềm tin trong nhân dân, người thụ hưởng công trình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cam kết bảo hành công trình, Tập đoàn Sơn Hải thể hiện trách nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO